Phát hiện bả chó trong ba lô của thanh niên trốn truy nã

Chiều 27-9, tin Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa tiến hành bàn giao Lý Văn Kiên (SN 1986, trú tại thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và trốn lệnh truy nã.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 10 chiều cùng ngày, tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh tại Km 1790+700 thuộc địa bàn xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột) thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 81B2-236.71 lưu thông hướng TP Buôn Ma Thuột đi Đắk Nông chạy quá tốc độ nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Kiên bị bắt giữ để điều tra.

Lúc này, thanh niên không những không chấp hành mà lái xe bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng đuổi theo khoảng 2 km thì bắt giữ được người này.

Qua kiểm tra, Kiên chỉ đưa ra được một CMND giả mang tên người khác và không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì nên tổ công tác đã tiến hành đưa về chốt tuần tra để làm việc. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Kiên khai nhận chiếc xe là do trộm cắp của một người dân tại địa bàn xã Ia Krai, huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đang trên đường mang về TP.HCM để tiêu thụ.

Khám xét trong ba lô của đối tượng, tổ công tác còn phát hiện ba chiếc điện thoại, một bộ van phá khóa cùng một bịch cá khô đã được tẩm thuốc mà đối tượng khai dùng để làm bả chó.

Qua xác minh tại địa phương nơi đối tượng cư trú, Kiên đang bị Công an tỉnh Lâm Đồng truy nã về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm