Phát hiện hàng loạt giấy phép lái xe ô tô giả

Qua công tác tuần tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận đăng ký và giấy phép lái xe ô tô được làm giả hết sức tinh vi, với nhiều hình thức nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Giấy tờ giả bị cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế kiểm tra thu giữ.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT phát hiện ông Nguyễn Tấn Dũng (trú phường 4, TP Đà Lạt) điều khiển xe ô tô mang biển số 51B-105.62 lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, chở quá số người quy định.

Qua xử lý vi phạm hành chính, lực lượng CSGT còn phát hiện giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô này là do Nguyễn Văn Thanh (trú tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) đứng tên chủ sở hữu không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo Dũng, người lái xe thuê cho Thanh khai nhận thông qua các đối tượng “cò” ở Bến xe Miền Đông, chỉ cần 2 triệu đồng là có thể mua ngay được một giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô.

Hàng loạt giấy phép lái xe được làm giả.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện gần 50 trường hợp vi phạm. Trong đó, nhiều nhất là việc sử dụng giấy phép lái xe giả.

Theo Đại úy Trần Hà Quý Nhân, Đội phó Đội Tuyên truyền điều tra, giải quyết và xử lý tai nạn, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế): Bằng mắt thường rất khó để phân biệt đâu là giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy chứng nhận kiểm định thật hay giả. Bởi để qua mắt lực lượng chức năng, số đối tượng này làm giả một cách tinh vi như: Scan ảnh màu, dùng phôi, giấy tờ thật rồi giả chữ ký, con dấu để làm giả giấy tờ. 

Thiếu tá Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh TT Huế, cho biết để góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông, đẩy mạnh xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng các giấy tờ giả, Phòng CSGT đã phối hợp công an các đơn vị, các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân. Đồng thời kiên quyết phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm