Phát hiện 'ổ' tín dụng đen lớn nhất ở Đồng Nai

Ngày 18- 1, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp với Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) lập hồ sơ tạm giữ tám người cùng hàng ngàn hợp đồng cho vay nợ tiền để điều tra về hành vi liên quan đến “tín dụng đen”.

Theo thông tin ban đầu vào đêm 17-1, Công an phường Trảng Dài trong quá trình tuần tra đã phát hiện nhiều thanh niên trong một ngôi nhà tổ 43 khu phố 4C (phường Trảng Dài) có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Khi Công an phường kiểm tra căn nhà, không ai mở cửa nên đã huy động lực lượng đột nhập vào trong.

Nhóm nghi can với hàng 2 thùng giấy tờ liên quan. Ảnh: Vũ Hội. 

Căn nhà trên do Nguyễn Văn Út (32 tuổi, quê Hà Nội) mới mua được hơn một tuần. Thời điểm kiểm tra trong nhà Út có nhiều thanh niên xăm trổ đầy mình gồm: Nguyễn Văn Doanh (quê Nam Định), Nguyễn Ngọc Quang (32 tuổi, quê Hải Dương), Bùi Văn Đạt (26 tuổi, quê Hòa Bình), Nguyễn Trung Tín (30 tuổi), Dương Thanh Sang (18 tuổi, cùng quê Hòa Bình), Nguyễn Đức Hải (26 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Hải Long (34 tuổi, Hà nội).

Kiểm tra trong nhà Út, lực lượng công an thu giữ thùng đựng tờ rơi ghi số điện thoại cho vay tiền, hàng trăm hợp đồng cho vay nợ, trên 400 chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người dân thế chấp vay nợ cùng nhiều típ sắt, bình xịt hơi cay, bình xịt sơn, 7 xe máy và 1 ô tô.

Khoảng 400 giấy chứng minh, hộ khẩu, cà vẹt xe thu giữ. Ảnh: Vũ Hội

Lúc đầu Út thuê căn nhà này, sau đó mua luôn căn nhà và cùng các thanh niên khác ở tập trung. Hàng ngày những người này đi dán tờ rơi và mời chào người dân đặc biệt là công nhân lao động cần tiền để cho vay với lãi cao.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm