Phạt nữ bệnh nhân COVID-19 chui tường rào bệnh viện ra ngoài

Chiều 27-8, Công an thị xã Đông Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà ĐTK (37 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) 7,5 triệu đồng do đã có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Bà ĐTK chui tường rào bệnh viên ra ngoài. Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp

Theo Công an thị xã Đông Hòa, chiều 12-7, khi đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa, bà K chui qua lỗ trống của tường rào bệnh viện để ra ngoài, sau đó leo vào lại.

Làm việc với lực lượng chức năng sau đó, nữ bệnh nhân giải thích leo ra ngoài tìm hái lá đem vào bệnh viện để nấu nước xông. Nữ bệnh nhân COVID-19 này nói không tiếp xúc với ai trong thời gian ra ngoài bệnh viện.

Một bệnh nhân cùng điều trị tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa đã quay clip, chụp ảnh cảnh nữ bệnh nhân trên chui tường ra ngoài gửi lãnh đạo bệnh viện.

Bà ĐTK được cơ quan y tế xác định là BN 17725. Theo kết quả điều tra dịch tễ, bà K. đến mua cá tại cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 18 đến 26-6 rồi đem về bán tại chợ TP Tuy Hòa (Phú Yên). Ngày 1-7, người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, BN 17725 đã lây nhiễm cho rất nhiều người ở Khánh Hòa.

*Ngày 27-8, Công an thị xã Đông Hòa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 người mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng, tổng cộng 82,5 triệu đồng. Những người này đã có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trong 11 người trên có một chủ doanh nghiệp, hai chủ xe, tám lái xe. Những người này đã tổ chức chở người Phú Yên từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê trái quy định về phòng chống dịch COVID-19 bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm