Phạt tiền một thương lái Trung Quốc mua bán trái phép

Cụ thể, ông Ling đăng ký lưu trú tại Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc hoạt động ngành nghề chế biến nông sản.

Trong thời gian đến VN bằng thị thực do Tổng lãnh sự quán VN tại Côn Minh cấp, ông Ling đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại VN mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của VN. Quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã xử phạt ông Ling 20 triệu đồng.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và phát hiện sự hiện diện của 28 người Trung Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực thu mua, đóng gói, xuất khẩu trái thanh long.

Qua kiểm tra đã tham mưu, trình chủ tịch UBND tỉnh quyết định xử phạt 235 triệu đồng với 11 người TQ với hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Nhà chức trách quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với hai tổ chức, cá nhân người Trung Quốc có hành vi kinh doanh trái phép trên lãnh thổ Việt Nam, tịch thu 12 tấn thanh long đã đóng gói.

Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã rút ngắn thời gian lưu trú tại Việt Nam đối với những người bị xử phạt vi phạm hành chính lần đầu, áp dụng tình tiết tăng nặng và kiến nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an áp dụng biện pháp cấm nhập cảnh có thời hạn đối với các người tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm