Phạt tù giám đốc quảng bá sản phẩm kiểu khủng bố

HĐXX nhận định hành vi của Trai đã xâm phậm đến an toàn trật tự công cộng khiến nhiều người dân hoang mang, ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên phải xử lý nghiêm.

Theo hồ sơ, Trai là giám đốc công ty TNHH Beauty Lasher chuyên kinh doanh mặt hàng lông mi giả và dụng cụ bấm mi. Năm 2014, nhằm quảng bá sản phẩm, Trai giao cấp dưới lập một fanpage trên Facebook có tên “Unofficial Big Bang” (tạm dịch là “Một tiếng nổ lớn không chính thức”). Trang này lấy hình đại diện là một phụ nữ bịt mặt thể hiện đây là tổ chức huyền bí, khủng bố nhằm gây sự chú ý. 

Hoàng Hải Trai

Đến tháng 5-2015, Trai xây dựng và thực hiện ý tưởng mang tên gọi “Một tiếng nổ lớn không chính thức” muốn cho mọi người nghĩ rằng ở Việt Nam có một tổ chức khủng bố đang hoạt động. Cụ thể, Trai chỉ đạo nhân viên tạo ra nhiều thùng carton giả bom đặt ở chỗ đông người, nơi công cộng, địa điểm quan trọng (công trình văn hóa, sân vận động…) ở TP.HCM và Hà Nội khiến cho người dân hiểu nhầm là bom.

Trai cho rằng kế hoạch này sẽ tạo tâm lý hoang mang, lây lan thông tin về sự kiện khó hiểu để lợi dụng tâm lý đám đông, báo chí, dư luận vào cuộc để tìm hiểu. Và khi kết thúc kế hoạch sẽ có nhiều khách hàng đến công ty mua sản phẩm. Sau khi tiến hành đặt những thùng carton, người dân phát hiện đã báo công an. Công an phải huy động tới gần 100 cán bộ chiến sĩ tới xử lý.

Ngày 21-5-2015, Trai bị bắt khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm