Phạt tù nặng nhóm cướp nhí giật hàng chục điện thoại trên đường

Hình phạt dành cho các bị cáo như sau: Nguyễn Văn Vững (20 tuổi) 7 năm tù, Huỳnh Ngọc Khanh (19 tuổi) 6 năm sáu tháng tù, Nguyễn Tuấn Anh (20 tuổi) 6 năm tù, Cao Thị Kiều Trang (17 tuổi) và Huỳnh Công Đức (15 tuổi) mỗi bị cáo 2 năm sáu tháng tù, Đinh Thanh Đạt (16 tuổi) 2 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo và cha mẹ các bị cáo chưa thành niên phải bồi thường tổng số tiền hơn 20 triệu đồng, nộp lại số tiền đã thu lợi bất chính 54,5 triệu đồng để sung công quỹ và tịch thu sung công bốn chiếc xe máy là tài sản của các bị cáo dùng làm phương tiện gây án.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 26-10-2013, Vững chạy xe máy chở Khanh đi trên các tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều tìm tài sản để cướp giật. Khi đi đến đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần BV Nhi đồng, cả hai phát hiện chị P.N.P.L. đang chạy xe phía trước, trên tay có cầm điện thoại Iphone 5 màu trắng.

Khanh chạy xe vượt lên để Vững giật điện thoại của chị L rồi tẩu thoát. Chị L tri hô và đuổi theo nhưng không kịp. Cùng lúc này có lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm đi tuần tra phát hiện, đuổi theo bắt quả tang Khanh, Vững cùng tang vật.

Từ đó, Vững khai đã cùng với Khanh thực hiện 12 vụ, với Đức hai vụ và Đạt hai vụ; Khanh ngoài số vụ với Vững còn tham gia với đối tượng tên Sò (chưa rõ lai lịch) hai vụ; Đạt tham gia với Đức hai vụ; Đức tham gia cùng Tuấn Anh năm vụ; Tuấn Anh tự thực hiện năm vụ và thực hiện cùng Trang (với vai trò cảnh giới) năm vụ.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án ngày 31-12. Ảnh: N.Nam

Tổng cộng các bị cáo gây ra 36 vụ cướp giật điện thoại di động trên các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ trong khoảng thời gian từ tháng 7-2013 đến tháng 11-2013. Trong số này, điện thoại Iphone chiếm số lượng nhiều nhất với 12 cái. Số tiền các bị cáo bán điện thoại từ 100 ngàn đồng đến 8 triệu đồng. Tổng số tiền các bị cáo thu lợi bất chính gần 74 triệu đồng.

Được biết, trong khoảng thời gian tại ngoại, Đạt và Đức đã gây ra thêm hơn 20 vụ cướp giật nữa hiện đang được cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm