Phê chuẩn lệnh bắt một người nước ngoài vận chuyển 1 kg heroin

Ngày 9-12, tại Bến xe Miền Đông thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM, tổ công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Cục Phòng chống ma túy Bộ đội Biên phòng bắt Hải Anh đang mang theo người 1 túi xách, bên trong đó 1 đôi dép nữ, 2 ví da, chứa khoảng 1kg chất bột màu trắng đã giám định là heroin. Hải Anh đã khai số heroin trên cô ta vận chuyển cho chồng là Michael. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Michael.

Được biết, trước đó Michael quen một người đàn ông cùng quốc tịch tên là Chika. Vào khoảng tháng 9-2009, Chika đặt vấn đề thuê Michael và một người bạn của Michael để vận chuyển thuê heroin từ Campuchia đi Trung Quốc với giá 2.000 USD/chuyến, cả hai đã đồng ý.

Theo thỏa thuận số heroin sẽ được giấu vào ví, dép da và túi xách, sẽ giao cho Michael tại Campuchia. Đến đầu tháng 12-2009, Michael nói chuyện vận chuyển thuê ma túy với vợ là Hải Anh sẽ sang Campuchia xách “đồ” về Việt Nam.

Sau đó, Hải Anh sang Campuchia liên lạc với một người phụ nữ nước ngoài theo số điện thoại chồng cho trước để nhận hàng, mang về giao cho Michael. Michael đã thỏa thuận với một người phụ nữ khác đem “hàng” sang Trung Quốc với giá 400USD, nhưng đến phút chót Hải Anh đã nhận đi. Tối 9-12, Hải Anh đưa hàng ra Bến xe Miền Đông để vận chuyển ra Hà Nội thì bị bắt.

Theo báo Công An Nhân Dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm