Phó Chủ tịch xã lừa đảo 10 tỷ đồng của dân

Trước đó, đối tượng Hoàng Vũ Tăng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhân dân với số tiền lên tới gần 10 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, khi đang là Phó Chủ tịch UBND xã Quang Châu, do nắm rõ quy hoạch và các dự án đầu tư trên địa bàn, lại phụ trách lĩnh vực đất đai nên Tăng đã đứng ra kinh doanh đất từ năm 2004. Đối tượng đã nhận mua bán đất dự án, đất được đền bù sau khi thu hồi, đầu tư vào các dự án đang quy hoạch để bán lại kiếm lời.

Đối tượng Tăng bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Báo CAND)
Đối tượng Tăng bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Báo CAND)

Để có vốn làm ăn, Tăng đã huy động tiền từ người thân, bạn bè, thế chấp nhà đất để huy động vốn đầu tư. Đến năm 2010, do làm ăn gặp khó khăn, Tăng đã phải “gồng mình” trả số tiền lãi đi vay mỗi tháng lên tới cả trăm triệu đồng.

Đến khi vỡ nợ, Tăng đã dùng thủ đoạn đưa ra mức lãi suất hấp dẫn để huy động vốn trả lãi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều hộ dân với số tiền lên tới gần 10 tỷ đồng.

Do cả tin, nhiều người thân, làng xóm của Tăng đã cho vay với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, thậm chí có người còn đưa sổ đỏ cho Tăng đi thế chấp.

Đặc biệt, trong thời gian này, mặc đang thế chấp ô tô ngoài ngân hàng, nhưng Tăng vẫn lừa gạt sẽ sang tên đổi cho người mua, sau đó cầm 300 triệu đồng lặn mất hút.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Việt Yên, cho biết: Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân, đối tượng Vũ Hoàng Tăng đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Tiếp nhận đơn thư của quần chúng nhân dân tố giác về việc đối tượng Tăng có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã đến gia đình để vận động đối tượng ra đầu thú. Được sự động viên của gia đình, Vũ Hoàng Tăng đã ra cơ quan công an thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

“Do vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản quá lớn nên cơ quan Công an huyện Việt Yên đã chuyển hồ sơ và bàn giao đối tượng Vũ Hoàng Tăng lên Văn phòng Cơ quan điều tra (PC 44), Công an tỉnh Bắc Giang để thụ lý, mở rộng điều tra.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Q. Cường – X. Thái (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm