Phó công an xã rút súng chĩa vào dân

Trên mạng xã hội lan truyền clip xô xát giữa đoàn cán bộ xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) và người dân của xã này. Trong lúc xảy ra xô xát, phó công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tuyền đã cầm súng chĩa vào người dân.

Theo người nhà ông Vàng, cách đây hai năm gia đình ông bị Nhà nước thu hồi đất làm chợ đã cắm mốc giao mặt bằng xây dựng chợ. Nay chính quyền xã lại đến tháo dỡ hàng rào, chặt cây cối của gia đình ông.

Phó trưởng công an xã rút súng chĩa vào người dân (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 14-10, Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh, ông Phạm Tiến Dũng dẫn đầu đoàn công tác đến nhà ông Trần Vàng (xã Tiên Lãnh) và xảy ra xô xát với người nhà ông Vàng. Trong lúc xảy ra xô xát, ông Phạm Hồng Tuyền - Phó trưởng công an xã đã chĩa súng vào người dân.

Ngày 15-10, ông Bùi Sang - Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh xác nhận sự việc diễn ra vào khoảng 8 giờ sáng 14-10. Lúc này, phó trưởng công an xã đã chĩa súng vào người dân chứ không có gì thêm.

Ông Sang cho hay đoàn cán bộ của xã đến thương lượng, lấy lại phần đất mà ông Vàng lấn chiếm. Tuy nhiên, khi đến nơi thì con rể và con trai ông Vàng hành hung, túm áo nên anh Tuyền mới cầm súng để vãn hồi.

Theo ông Sang, việc tháo dỡ hàng rào của nhà ông Vàng đúng quy định, xã có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, ông Sang cho biết sẽ làm báo cáo lên huyện để tìm hướng xử lý tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm