Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Lắp camera theo dõi tội phạm

Sáng 4-5, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT trong dịp lễ 30-4, Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM, cho biết thông tin TP.HCM đứng đầu số người nhập viện vì đánh nhau với con số hơn 300 người là không chính xác. Cụ thể trong các ngày nghỉ lễ, TP.HCM chỉ xảy ra sáu vụ cố ý gây thương tích, làm bị thương tám người. Ông Quang lưu ý TP.HCM là nơi tập trung các bệnh viện lớn nên hầu như các trường hợp đánh nhau, thương tích nặng từ các tỉnh, thành đều đưa về đây điều trị chứ không phải hơn 300 người nhập viện đều đánh nhau ở TP.HCM.

Theo Công an TP.HCM, trong sáu ngày nghỉ lễ, tại TP.HCM xảy ra 76 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có ba vụ giết người, một vụ cướp, 19 vụ cướp giật, sáu vụ cố ý gây thương tích, một vụ cưỡng đoạt tài sản, hai vụ lừa đảo, 40 vụ trộm… Công an đã khám phá 55 vụ phạm pháp hình sự, trong đó những án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tỉ lệ khám phá đạt 100%.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: HA

Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn cũng giảm so với cùng kỳ, cụ thể đã xảy ra 66 vụ TNGT, trong đó có tám vụ TNGT làm chết tám người và một người bị thương nặng.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, vừa qua Công an quận 1 đã bắt giữ hai nghi can gây án cướp giật dây chuyền của phụ nữ đang đi bộ tại đây. Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết xác định phố đi bộ là một mục tiêu trọng điểm cần phải bảo vệ nên ngoài lực lượng trật tự đô thị, thanh niên xung phong thường xuyên túc trực ở đây thì công an sẽ bố trí các lực lượng gồm công an quận, cảnh sát 113 tuần tra công khai, đồng thời còn có lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm bí mật tuần tra, nắm bắt kịp thời các băng nhóm, đối tượng nghi vấn.

Được biết UBND TP có chủ trương lắp đặt hệ thống camera theo dõi dày đặc và khép kín, đảm bảo ứng phó, xử lý nhanh các tình huống, trường hợp liên quan đến an ninh, trật tự tại phố đi bộ.

Án hình sự giảm

Theo Bộ Công an, trong dịp nghỉ lễ, trên cả nước đã xảy ra 452 vụ phạm pháp hình sự (giảm 74 vụ, 14,06% so với kỳ nghỉ lễ năm 2014). Nhiều loại án giảm như trộm cắp, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương giảm nhiều các loại tội phạm trên. Tuy nhiên, một số loại án lại tăng so với cùng kỳ gồm: Giết người, cướp giật, hủy hoại tài sản.

Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra khám phá 232 vụ, bắt 307 đối tượng; bắt 30 đối tượng truy nã; bắt 147 đối tượng ma túy; 388 người đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm