Phó thủ tướng khen Cảnh sát PCCC TP.HCM

Ngày 15-3, Thông tin từ cảnh sát PCCC TP.HCM, đơn vị vừa nhận được thư khen của ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ về thành tích xuất sắc trong việc kịp thời xử lý vụ cháy tại cơ sở tái chế phế liệu Song Đất (ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vào ngày 7-3, cứu được 11 người mắc kẹt trong đám cháy và bảo vệ an toàn 2.100 m2 nhà xưởng.

Đám cháy bùng phát dữ dội từ một xưởng phế liệu ở huyện Bình Chánh sau đó lan rộng. Ảnh H. Tâm.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM với tinh thần sẵn sàng chiến đấu, trách nhiệm, đã kịp thời xử lý vụ việc, cứu được tính mạng nhiều người, bảo vệ được hàng ngàn m2 nhà xưởng, ngăn chặn đám cháy lây lan trong các khu vực dân cư xung quanh.

“Chiến công này đã góp phần quan trọng trong công cuộc đảm bảo an ninh, trật tự và hoạt động sản xuất, kinh doanh, môi trường đầu tư và cuộc sống của nhân dân” – thư viết.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trưa 7-3, vụ cháy xảy ra tại cơ sở Song Đất (địa chỉ 1A168/7 Trần Hải Phụng, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh). Cảnh sát PCCC đã điều động 6 đơn vị gồm Phòng Cảnh sát PC&CC huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận Tân Phú, Quận 8, Phòng Cứu nạn cứu hộ và Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy đến khống chế hỏa hoạn.

Theo chủ cơ sở Song Đất, nguyên nhân xảy ra cháy là do nhân viên của công ty TNHH MTV gia công sắt thép Chí Tài - nằm sát bên cạnh trong quá trình hàn cắt, tháo dỡ khung mái tôn cũ đã làm rơi rỉ hàn sang bãi chứa phế liệu, làm ngọn lửa bùng phát gây cháy 270m2 nhà xưởng của công ty Chí Tài và nhanh chóng lan sang làm thiêu rụi 300m2 bãi chứa phế liệu của hộ kinh doanh Song Đất. Do đó khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến nơi thì 2 cơ sở đã chìm trong biển lửa, với diện tích cháy lên đến 570m2.
Cảnh sát phải phá tường gạch và phun nước trực tiếp vào đám cháy, đồng thời phun sương làm mát ngăn cháy lan ra khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã khẩn trương tổ chức cứu nạn cho 11 người còn mắc kẹt trong đám cháy, trong đó có một trẻ em ra ngoài an toàn.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt dập lửa và giải cứu 11 người mắc kẹt. Ảnh H. Tâm.

Sau hơn một giờ tích cực chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Kết quả lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã bảo vệ thành công 2.260/2.830 m2 khu vực nhà trọ của công nhân, nhà ở của chủ cơ sở, diện tích còn lại của công ty TNHH MTV gia công thép Chí Tài, 3 khu nhà xưởng và khu dân cư xung quanh liền kề.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.