Phó Thủ tướng thắp hương ở hiện trường vụ cháy Carina

Sáng 25-3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đến chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) gặp gỡ nghe báo cáo từ lãnh đạo TP.HCM, người dân và chủ đầu tư.
“Đảng, Nhà nước, nhân dân trong cả nước đau xót khi nhận được thông tin cháy tại chung cư gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng chữa cháy nhưng do điều kiện chung cư cháy ở tầng hầm, ngạt khói dẫn đến nhiều bà con thương vong. Số người chết hiện tại là 14 người và 50 người bị thương. Đây là thiệt hại lớn. Có nhiều gương tận tình dũng cảm của bảo vệ, cảnh sát PCCC của bà con, tương thân tương ái giúp đỡ nhau khi sự cố xảy ra” – Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thắp hương tại chung cư Carina Plaza . Ảnh Nguyễn Tân.

Theo Phó Thủ tướng, bà con hiện tại sống trong điều kiện khó khăn, phải tạm cư, sơ tán, nhiều bà con cần trợ giúp.

“Đây là sự tổn thất sâu sắc mà không có gì có thể bù đắp được, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể nạn nhân, người thân và gia đình người bị nạn. Tôi đề nghị Thành ủy, UBND TP.HCM và các cơ quan tiếp tục chăm lo giúp đỡ cho người dân bị nạn, tạo điều kiện tốt nhất về y tế, quan tâm hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống, kêu gọi các  tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống.

Sau đó, Phó Thủ tướng cùng với lãnh đạo TP.HCM thắp hương tưởng nhớ các nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy. “Cầu mong không có vụ việc nào đáng tiếc để chết người như vậy nữa” – Phó Thủ tướng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm