Phong tỏa Công ty CASHWAGON ở quận 1 chuyên cho vay qua app

 Video: Tòa nhà nơi Công ty TNHH Cashwagon đặt trụ sở bị công an khám xét

Đến 20h ngày 2-6, các đơn vị nghiệp vụ liên quan Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an quận 1 phong tỏa, kiểm tra bên trong tòa nhà số 17 Tôn Thất Tùng, phương Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Công an đang khám xét trụ sở công ty Cashwagon. Ảnh: TỰ SANG

Đây là nơi Công ty TNHH Cashwagon đặt trụ sở và có hành vi cho vay qua app.

Theo người dân địa phương, lực lượng Công an xuất hiện từ gần trưa cùng ngày. Sau đó, Công an triển khai lực lượng dân phòng phong tỏa bên ngoài.

Theo ghi nhận, tòa nhà mà Công an khám xét cao 5 tầng nằm trên đường Tôn Thất Tùng, quận 1. Bên trong tòa nhà có rất nhiều Công an đang kiểm tra nhiều tài liệu.

Một nguồn tin cho hay, cùng với việc khám xét, công an cũng làm việc với một số người liên quan nhưng không cung cấp danh tính.

Được biết, lực lượng Công an tiến hành khám xét tòa nhà trên sau khi có phản ánh đây là đường dây tín dụng đen cho vay qua app.

Theo thông tin từ website của công ty, đơn vị này chuyên bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm, bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh, thực hiện dịch vụ tư vấn... Và không hề có ngành nghề cho vay.

Trên thông báo tuyển dụng, CASHWAGON tự nhận nhà cung cấp các khoản vay tiêu dùng ngắn hạn dẫn đầu thị trường Việt Nam và bắt đầu mở rộng ở Châu Á. Công ty cho rằng tăng trưởng nhanh chóng là kết quả của việc sử dụng hiệu quả của công nghệ....

Trước đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM từng phá đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do nhóm người Trung Quốc cùng đồng phạm thực hiện tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước.

Thủ đoạn chung của các app cho vay này lấy lãi suất người vay 4,4 %/ngày, tương đương 1.600 %/năm; tất cả các giao dịch của người vay và người cho vay tiền đều được thực hiện thông qua mạng internet và điện thoại di động.

Khi người vay không trả nợ đúng hạn sẽ bị nhân viên các app cho vay gọi điện đến người thân quen trong danh bạ của người vay tiền nhục mạ, hạ uy tín, gây sức ép, buộc người vay tiền phải trả nợ.

Theo Bộ Công an, đây là thủ đoạn hoàn toàn mới, tinh vi, là biến tướng của loại tội phạm cho vay tín dụng đen, cần tập trung ngăn chặn trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.