Phong tỏa QL28 Bình Thuận - Lâm Đồng do đường hư

Ngày 16-10, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, cho biết Ban ATGT đang chuẩn bị ra thông báo cấm tất cả loại phương tiện lưu thông từ Bình Thuận đi Lâm Đồng và ngược lại theo quốc lộ 28B do mặt đường sụt lún nghiêm trọng.

Theo ông Thanh, mặt đường quốc lộ 28B, đoạn qua xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) rộng 6 m nhưng đã bị sụp đến 5 m, sâu hơn 1,5 m và kéo dài đến 50 m. Ngoài ra, quốc lộ 28B còn bị sạt lở đất đá tại năm điểm khác. Lượng đất, đá từ trên cao đổ xuống đã tràn lấp nhiều điểm trên tuyến đường này.

Được biết đây là con đường nối Phan Thiết với Đà Lạt đi qua đèo Đại Ninh rất được nhiều hãng vận tải chọn đưa du khách đi tham quan. Tuy nhiên, do mặt đường bị nứt toạc, từ sáng 16-10, rất nhiều phương tiện đã phải hủy bỏ lộ trình. Trước tình hình này, Ban ATGT tỉnh Bình Thuận đã phong tỏa đoạn đường trên và ra thông báo cấm các phương tiện lưu thông qua đây.

Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Thanh, hiện các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đã cử lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố và nhanh nhất cũng phải mất từ một tuần đến 10 ngày mới có thể khắc phục sự cố này.

Đây là con lộ được đầu tư khi xây dựng thủy điện Đại Ninh từ năm 2003 và UBND tỉnh đã nâng cấp con đường này để nối Bình Thuận với Lâm Đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm