Phú Yên: Thu hàng chục loa kẹo kéo 'tra tấn' dân ở bãi biển

Ngày 13-8, trao đổi với PLO, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên), cho hay địa phương này đã tổ chức lực lượng liên ngành kiểm tra, ngăn chặn tình trạng loa karaoke di động (người dân hay gọi là loa kẹo kéo) làm ô nhiễm tiếng ồn bãi biển Tuy Hòa.

Lực lượng chức năng thu giữ các loa kẹo kéo trên bãi biển Tuy Hòa. Ảnh: TL

“Lần này, chúng tôi kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm để trả lại bãi biển trong lành cho người dân, du khách. Những trường hợp vi phạm lần đầu sẽ bị xử lý hành chính, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”- ông Cao Đình Huy thông tin.

Theo Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, trong những ngày qua, các lực lượng chức năng địa phương đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn bằng loa kẹo kéo ở bãi biển Tuy Hòa.

Qua kiểm tra đã thu giữ hàng chục loa kẹo kéo của các điểm kinh doanh tự phát, dịch cho thuê loa kẹo kéo cố tình không chấp hành thu dọn.

Nhiều trường hợp cố tình vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Các lực lượng chức năng TP Tuy Hòa xử lý các trường hợp kinh doanh cho thuê loa kẹo kéo vi phạm. Ảnh: TL

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, tỉnh này đã và đang đầu tư hơn 920 tỉ đồng để thực hiện dự án công viên ven biển TP Tuy Hòa.

Công viên ven biển này là điểm nhấn của TP Tuy Hòa; là điểm đến, không gian vui chơi cho người dân và du khách vào mỗi chiều, tối. Thế nhưng, gần đây công viên biển TP Tuy Hòa bị ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng do loa karaoke di động.

Vào mỗi buổi chiều tối, có hàng chục điểm cho thuê loa karaoke di động hoạt động. Nhiều người thuê các loa này, kéo ra hát trên khắp bãi biển, “tra tấn” người dân, du khách.

Tình trạng này khiến người dân rất bức xúc, nhiều lần phản ánh, yêu cầu chính quyền xử lý. Vấn đề này cũng được phản ánh, kiến nghị trong nhiều kỳ họp của HĐND tỉnh Phú Yên nhưng chưa có giải pháp xử lý hiệu quả.

Nhiều loa kẹo kéo bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: TL

Ghi nhận của PV cho thấy hầu hết người dân ở TP Tuy Hòa đều đồng tình, ủng hộ việc các lực lượng chức năng xử lý, dẹp bỏ tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ các loa kẹo kéo.

“Thấy lực lượng chức năng dẹp được mấy cái loa này chúng tôi mừng lắm! Từ nay, mỗi chiều tối ra bãi biển tập thể dục, nghỉ ngơi, người được hít thở không khí trong lành, không còn bị mấy cái loa tra tấn”- bà Nguyễn Thị Vân (ngụ phường 5, TP Tuy Hòa) bày tỏ.

Nhiều người dân cũng kiến nghị chính quyền cần kiên quyết xử lý vấn đề trên về lâu dài.

“Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần làm mạnh tay hơn để xử lý dứt điểm vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh chứ đừng ra quân ồ ạt được vài hôm rồi đâu lại vào đấy!” - ông Phạm Văn Thường (ngụ phường 7, TP Tuy Hòa) nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm