Phượt thủ sống sót sau 3 ngày 2 đêm lạc trên núi

Sáng ngày 25-3, anh Nguyễn Thành Nhân (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa), người bị lạc 3 đêm 2 ngày trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đã xuống núi an toàn. 

Anh Nhân (trái) đã xuống được núi sau 3 ngày 2 đêm đi lạc. 

Trưa ngày 24-3, Công an huyện Xuân Lộc tiếp nhận thông tin có người đi lạc trên núi Chứa Chan nên đã huy động đông đảo lực lượng chia làm 4 tổ lên núi tìm kiếm.

Khi lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thì thanh niên này tìm được đường xuống núi. Ngay khi anh Nhân có mặt ở chân núi, lực lượng chức năng đã thực hiện biện pháp chăm sóc sức khỏe và thông báo tình hình cho gia đình của thanh niên.

Trước đó, trưa 23-3, anh Nhân một mình đi phượt bằng cách leo lên núi Chứa Chan. Do lần đầu đi phượt, Nhân không xác định được phương hướng và bị lạc giữa rừng trúc trên núi. Đến tối cùng ngày biết mình đi lạc nhưng điện thoại hết pin nên anh Nhân không có cách nào liên lạc được mọi người nên cứ đi.

Sau gần 3 ngày, 2 đêm di chuyển trên núi, sáng 25-3, thanh niên này kiệt sức, phải ngồi một chỗ thì gặp được 2 người đi núi họ cho nước uống và chỉ đường xuống núi.

Núi Chứa Chan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Núi có độ cao 837m so với mực nước biển, là ngọn núi cao thứ hai ở Nam Bộ. Do núi có diện tích rộng, nhiều rừng rậm và các hang rất sâu nên Ban Quản lý khu di tích núi Chứa Chan khuyến cáo không leo núi một mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm