Quá trình gây án của nghi phạm 20 tuổi giết người rồi giấu xác

Liên quan đến vụ án giết người rồi giấu xác trong căn nhà nhiều ngày, chiều 11-9, Công an Vĩnh Phúc cho biết đơn vị đã bắt giữ được nghi phạm. Danh tính người này là Lương Văn Dư (20 tuổi, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Lương Văn Dư bị công an dẫn giải. Ảnh: TUẤN ĐỨC

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vào khoảng 12 giờ ngày 9-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này nhận được tin báo với nội dung người dân ở ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền (TP Yĩnh Yên) phát hiện tại một ngôi nhà ở phố Chiền có một tử thi đã phân hủy chỉ còn bộ xương không rõ danh tính.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả điều tra ban đầu xác định chủ ngôi nhà nơi phát hiện xác nạn nhân là bà TTT (55 tuổi). Bà T. có hai người con, trong đó có một con trai là anh NVH (25 tuổi, nạn nhân). H. không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán kem, bánh mì tại các hội chợ.

Tuy nhiên, khoảng hơn hai tháng trở lại đây, người dân không thấy anh H. về nhà. Bản thân bà T. thì đã vào TP Vũng Tàu sinh sống từ nhiều năm nay. Ngôi nhà được bà T. cho người quen mượn một phần để phục vụ việc kinh doanh, một phần dành làm buồng ngủ của NVH.

Thấy H. lâu không về nhà, chủ cửa hàng kinh doanh này đã nhờ thợ sửa khóa đến mở khóa buồng ngủ của H. để cất xe máy thì phát hiện tử thi nêu trên.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: FB

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân có thể chính là NVH. Nguyên nhân có thể do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với nạn nhân, cũng có thể đối tượng sát hại nạn nhân để cướp tài sản vì H. có hai chiếc xe máy, trong đó chiếc xe máy Exciter không thấy có tại nơi ở.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12 giờ ngày 10-9, công an xác định đối  tượng gây án là Lương Văn Dư. Khẩn trương lần theo dấu vết của đối tượng, đến 3 giờ sáng 11-9, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ nghi phạm 20 tuổi này tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Tại cơ quan điều tra, Dư khai nhận quen biết với NVH trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ. Khoảng hơn 20 giờ ngày 7-7, Dư và H. cùng nhau về nhà ở phố Chiền. Tại đây, H. và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ nhưng H. không có tiền để trả.

Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu khiến H. bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của H. lại, lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Gây án xong, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của H. đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng.

Đến chiều 11-9, CQĐT đã tiến hành cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm