Quá trình giải cứu 2 bé gái quốc tịch Mỹ bị bắt cóc

Ngày 11-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 11 và các đơn vị nghiệp vụ liên quan giải cứu hai bé gái quốc tịch Mỹ bị bắt cóc đòi tiền chuộc lên đến 50.000 đô.
Hai bé gái là Trần Hoàng MA (bảy tuổi) và Trần Hoàng BN (năm tuổi), đang theo học tại một trường quốc tế tại TP.HCM. Chiều 7-3, anh Trần H. (ngụ quận 11) không thấy hai con gái đi học về nên lo lắng đi tìm.

Hai bé gái sau đó được cảnh sát giải cứu an toàn. Ảnh: CA

Đến tối cùng ngày, anh H. tới Công an quận 11 để trình báo. Theo đó, hai cháu bé là con của anh H. với người vợ cũ nay đã ly hôn, thường ngày sống cùng cha và bà nội.

Thông tin nhanh chóng được cảnh sát tiếp nhận, vào cuộc xác minh điều tra. Công an quận 11 báo cáo sự việc lên Ban giám đốc Công an TP.HCM. Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đã triệu tập một cuộc họp khẩn và lên kế hoạch giải cứu hai đứa trẻ.
Cảnh sát trích xuất hình ảnh từ camera an ninh ở trường, phát hiện người giúp việc (quê miền Tây) của anh H. tới đón, sau đó một người đàn ông chở hai cháu đi.
Hàng chục trinh sát được huy động, rà soát các mối quan hệ của gia đình, tỏa đi nhiều quận, huyện và cả quê của người giúp việc để tìm tung tích.
Trong lúc đó, một tin nhắn được chuyển đến gia đình anh H. với nội dung: "Bọn tao cần 50.000 USD. Mày phải viết một tờ giấy đảm bảo không thưa kiện gì hết, bọn tao không phải bắt cóc hai đứa nhỏ".
Đến ngày 9-3, một tin nhắn khác lại tiếp tục được gửi đến với nội dung yêu cầu anh H. chiều 9-3 mang số tiền trên đến khu vực Công ty Cao su Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ chỉ chỗ đón con về. Một đoạn video quay cảnh hai con của anh H. nói nhớ cha và bà nội cũng được gửi đến khiến gia đình hoang mang, lo lắng tột cùng.
Đến tối 9-3, sau khi xác định chính xác vị trí của hai cháu bé, lực lượng phối hợp bất ngờ kiểm tra đột xuất khu nhà trọ ở phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, TP.HCM) và phát hiện hai cháu bé đang ở cùng với người giúp việc.
Qua thông tin và lời khai ban đầu, cảnh sát xác định được vụ việc có liên quan đến người phụ nữ Việt kiều là em họ của ông H.
Cảnh sát đang làm việc với những người có liên quan đến vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm