‘Quái xế’ chạy mô tô phân khối lớn ép xe CSGT

Rạng sáng cùng ngày, Đội Tuần tra dẫn đoàn của PC67 phối hợp với cảnh sát hình sự và cảnh sát trật tự tạm giữ số xe trên đang tập trung tại khu vực đường dẫn và trên cầu Cần Thơ.

Theo PC67, các xe máy này đã được “độ” để đua, không có giấy đăng ký, người lái xe không có giấy phép lái xe… Lực lượng chức năng có mặt giải tán và truy bắt khoảng 50 thanh niên cùng phương tiện đang tụ tập trên cầu Cần Thơ và đường dẫn cầu để cổ vũ nhóm đua xe từ hướng Cần Thơ về Bình Minh (Vĩnh Long). “Chúng tôi đang tiếp tục rà soát và mời những người liên quan đến làm việc để xử lý theo quy định pháp luật” - một lãnh đạo PC67 Công an TP Cần Thơ nói.

Các thanh niên chạy xe “độ” tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe. Ảnh: ĐINH PHÀN

Thiếu úy Trần Minh Hoàng, Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn, cho biết trước đó lực lượng chức năng phát hiện trên Facebook của một số thanh niên ở Cần Thơ thông báo tối 9-4 sẽ tập hợp để cổ vũ cho đoàn đua xe mô tô trên cầu Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận. PC67 phối hợp với cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự triển khai kế hoạch ngăn chặn. Theo đó, lực lượng chức năng đã hóa trang và tổ chức đón lõng đoàn “quái xế”.

Khoảng 23 giờ ngày 9-4, lực lượng chức năng phát hiện trên 50 thanh niên cùng xe máy chỉ còn máy, sườn xe đậu rải rác suốt cầu Cần Thơ nên đồng loạt kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng công an, nhóm thanh niên này rồ ga bỏ chạy tán loạn. Lúc này, một nhóm “quái xế” điều khiển mô tô phân khối lớn đã chạy tới ép mô tô đặc chủng của CSGT hòng giải thoát cho các “quái xế” khác... Lực lượng công an truy đuổi và đến gần 2 giờ sáng 10-4 đã lập biên bản tạm giữ hơn 20 mô tô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm