Quận Bình Tân: Nhóm gom xe gian ở tiệm game bắn cá sa lưới

Ngày 28-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.HCM cho biết vừa phá một đường dây tiêu thụ xe gian với số lượng lớn trên địa bàn do Nguyễn Hoài Nhân (30 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) cầm đầu.

Từ trái qua Long, Nhân và Trí tại cơ quan công an. Ảnh CA.

Hai người khác là Hứa Thanh Long (39 tuổi, ngụ phường 3, quận 11), Lê Trọng Trí (sinh năm 36 tuổi, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) nằm trong đường dây của Nhân.

Long coi tiệm game bắn cá nên có điều kiện tiếp xúc với nhiều thành phần bất hảo trong xã hội. Những thành phần nghiện game bắn cá sau khi chơi thua thì đi trộm xe và được Long mua lại.

Còn Trí là người nghiện game và chơi ma túy đá. Mỗi khi hết tiền, người này trộm xe và bán lại cho Long. Long gom những xe này rồi bán lại cho Nhân.

Các phương tiện là xe gian bị cảnh sát phát hiện. Ảnh CA.

Để tránh bị phát hiện, Nhân mang xe đi cất giấu tại nhiều bãi giữ xe, chung cư, nhà nghỉ... rồi chờ có số lượng bán đi. “Nhóm này có đặc điểm là không rã xe bán phụ tùng mà tìm cách hô biến chiếc xe cho có vẻ hợp thức hóa bán đi để lấy tiền cao hơn so với phương tiện gắn mác xe gian”- một cán bộ điều tra nói.

Cụ thể, đối với những xe nhóm này trộm được cả giấy tờ xe thì Nhân sẽ liên hệ mua giấy chứng minh nhân dân giả trùng với tên người đăng ký xe để mang xuống nhiều tiệm cầm đồ ở vùng ven như Bình Tân, Bình Chánh, quận 6... cầm cố hoặc tìm những người có nhu cầu mua xe thực sự. Điều này thường qua mặt được các khách hàng, nhờ vậy phương tiện bán được giá cao hơn.

Bên cạnh đó, khi gom đủ vài chiếc xe gian, Nhân sẽ gọi cho một số người  khác mang sang Campuchia để tiêu thụ.

Ngày 17-6 sau quá trình theo dõi, cảnh sát ập đến bắt giữ Nhân khi người này đang đi trên đường số 19 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân). Kiểm tra nhà Nhân, cảnh sát phát hiện 2 chiếc xe gian.

Ngày hôm sau, Long và Trí cũng bị mời làm việc. Qua đấu tranh, cảnh sát phát hiện đường dây này hoạt động từ khoảng giữa năm 2017. Số xe gian “qua tay” nhóm này có thể lên đến hàng trăm với số lượng một vài chiếc/ngày.

25 phương tiện có liên quan đến đường dây này bị phát hiện, tạm giữ. Trong số này cảnh sát phát hiện có 13 xe là tang vật của các vụ trộm cắp, 10 chiếc được trả lại cho bị hại, số còn lại đang được xác minh.  

Cả nhóm được xác định đều có chơi ma túy đá. Trong đó, Trí có tiền án  về tàng trữ trái phép chất ma túy và chống người thi hành công vụ; Long có một tiền sự cai nghiện ma túy.

Cả ba hiện đã bị bắt khẩn cấp và đối diện với tội danh trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trong quá trình truy tố.

Băng nhóm này ban đầu được xác định có khoảng 8 người, hiện cảnh sát đang đấu tranh mở rộng vụ án

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm