Quán Lộ Thiên tự đóng cửa để khắc phục vi phạm sau vụ ném chai bia

Ngày 15-11, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết, UBND phường 17 đang hoàn chinh hồ sơ, kiến nghị Chủ tịch UBND quận ban hành Quyết định xử phạt theo quy định, đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý theo qui định pháp luật nếu Công ty TNHH MTV Nhà hàng Lộ Thiên kinh dịch vụ ăn uống phục vụ thức uống có cồn cho khách hàng.

Theo đó, sau khi quán nhậu xảy ra xô xát, ném chai bia thì tiếp tục hoạt động và vi phạm nhiều lỗi như phục vụ ăn nhậu có thức uống cồn, dùng vỉa hè làm nơi để xe…

Vụ việc xảy ra tại quán nhậu Lộ Thiên trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Ảnh chụp từ clip

Khách nhậu ném chai bia gây náo loạn

Đây là động thái mới nhất của UBND phường 17 sau vụ thực khách ăn nhậu, ném chai bia gây náo loạn xảy ra tại quán Lộ Thiên, số 222, đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 13-11, tại quán Lộ Thiên, có hai nhóm thanh niên mâu thuẫn với nhau.

Đây là hai bàn nhậu gồm bốn thanh niên với bàn nhậu kế gồm ba thanh niên và hai nữ. Hai nhóm nhìn qua lại, to tiếng rồi lấy vỏ chai, ly thủy tinh và ghế ném vào nhau.

Theo lời khai các nhân chứng, khi phát hiện sự việc quản lý và nhân viên quản Lộ Thiên đã can ngăn hai nhóm thanh niên trên thì cả hai nhóm bỏ đi và không có thương tích gì.

Vụ việc xô xát khiến khu vực náo loạn. Ảnh chụp từ clip

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường có mặt ngay tại hiện trường ghi nhận lại sự việc trên, nhưng không được nhân viên quán cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác.

Theo đó, ban đầu một số thông tin cho rằng một nhóm thanh niên gồm ba nam, một nữ đi đường thì xảy ra va quẹt giao thông và xông vào quán nhậu dùng chai bia ném nhau.

Tuy nhiên, đến ngày 14-11, Công an phường 17 đã tiến hành làm việc với quản lý quán và số nhân viên chứng kiến vụ việc, cũng như trích xuất hệ thống camera tại đây thì thông tin được xác tín như trên.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang tiến hành truy xét số đối tượng trên để xử lý theo qui định.

Vi phạm nhiều, quán Lộ Thiên dừng hoạt động

Mặc dù xảy ra vụ việc gây náo loạn kể trên tuy nhiên quán Lộ Thiên vẫn tiếp tục hoạt động vào ngày hôm sau.

Đến 18 giờ 50 phút, ngày 14-11, tổ công tác UBND phường 17, quận Gò Vấp đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với Công ty TNHH MTV Nhà hàng Lộ Thiên.

Một người dân đã quay lại vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh chụp từ clip

Tại thời điểm kiểm tra tại đây đang hoạt động phục vụ ăn, uống 15 bàn với khoảng 50 khách trong đó có phục vụ bia cho khách tại bàn.

Ngoài ra, quán này đã sử dụng trái phép lòng đường đô thị làm nơi giữ xe cho khách trên 20m (đầu đường An Nhơn) và không xuất trình được biên bản kiểm tra phương án PCCC.

Thời điểm kiểm tra, có tám nhân viên xuất trình được giấy chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng ngừa COVID-19.

Đến ngày 15-11 năm 2021, UBND phường đã có buổi làm việc với ông Dương Minh Tuấn là đại diện Công ty TNHH MTV Nhà hàng Lộ Thiên.

Đại diện công ty Lộ Thiên cũng cho biết là công ty sẽ tự ngưng hoạt động tại địa chỉ số 222 dường Nguyễn Oanh (phường 17, Gò Vấp), cho đến khi có thông báo, quy định mới của UBND TP.HCM về việc cho phép kinh doanh thức uống có cồn tại quán.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ việc ném chai bia, xô xát tại quán Lộ Thiên được một tài khoản đăng lên mạng xã hội. Sau khi vụ việc xảy ra, phía Công an phường 17 phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc lấy lời khai, làm rõ.

Trong thời gian qua, UBND quận Gò Vấp thường xuyên ra quân kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trong hai ngày 13 và 14-11, lực lượng chức năng toàn quận đã tổ chức 30 lượt ra quân; nhắc nhở hơn 100 trường hợp; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính ba trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch và tám trường hợp vi phạm về trật tự đô thị với tổng số tiền phạt là 49,5 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm