Quản lý thị trường theo dõi bắt xe chở hàng cấm

Rạng sáng 11-3, được sự chỉ đạo trực tiếp của chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP, Đội Quản lý thị trường số 2A mật phục, bắt giữ xe hàng container 40 feet chở hàng trăm máy lạnh, nồi cơm điện cũ do nước ngoài sản xuất... đã qua sử dụng tại bãi xe 561 Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP.HCM.

Chiếc xe container vừa vào bãi đã bị lực lượng chức năng vây bắt. Ảnh: THANH TUYỀN

Trên xe chở hàng trăm máy lạnh, nồi cơm điện cũ đã qua sử dụng, là hàng cấm nhập. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo đó, lô hàng này trị giá hàng tỉ đồng, là hàng cấm nhập nên không được phép đưa vào thị trường tiêu thụ. Hàng hóa trên xe cũng không có hóa đơn, chứng từ, hợp đồng hàng hóa cũng không đúng về mặt pháp lý.

Lực lượng chức năng theo dõi đã hai tuần nay và tiến hành vây bắt vào rạng sáng 11-3. Ảnh: THANH TUYỀN

Tiến hành niêm phong chiếc xe chở hàng trên. Ảnh: THANH TUYỀN

Tài xế xe container này khai nhận chở theo đơn hàng vào TP.HCM để tiêu thụ chứ không biết gì về lô hàng này. Bị bắt xe, anh này liên tục gọi điện thoại cho chủ lô hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhưng không thể liên lạc được.

Theo một nguồn tin, để bắt được xe hàng này, Đội Quản lý thị trường số 2A đã theo dõi đường đi của chiếc xe suốt hai tuần liền.

Hiện lực lượng chức năng đang làm việc với chủ kho, chủ bãi xe trên. Số hàng trên xe sẽ được chuyển về kho hàng của chi cục quản lý thị trường, sau đó bàn giao cho cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra về nguồn gốc của lô hàng này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm