Quảng Nam khởi tố vụ án làm lây lan dịch liên quan 1 phụ nữ trốn khai báo y tế

Chiều 17-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác đối với một trường hợp nhiễm COVID-19 xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Bộ Y tế công bố BN 279972 (29 tuổi, trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) buôn bán ở chợ đầu mối Hoà Cường (TP Đà Nẵng). Bệnh nhân có kết quả dịch tễ từ ngày 24-7 đến 11-8 liên quan đến chợ đầu mối Hoà Cường.

Ngành chức năng phong toả khu vực nơi bệnh nhân sinh sống, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thanh Nhật.

Sáng 12-8, bệnh nhân được test nhanh COVID-19 tại chợ có kết quả âm tính. Sau đó, bệnh nhân đi xe máy về nhà, gần đến chốt kiểm dịch trên Quốc lộ 1A đã đi vào đường tránh nhỏ, không khai báo y tế.

Khi về đến nhà, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, không đến trạm y tế xã để khai báo y tế, tiếp xúc với bốn người trong gia đình.

Sáng 15-8, bệnh nhân có triệu chứng ho, đau mỏi nên cùng chồng đến Bệnh viện Thăng Hoa test nhanh thì cho kết quả dương tính với COVID-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định nhiễm COVID-19.

Liên quan đến BN279972, hai F1 của bệnh nhân này là chồng và con trai đã nhiễm COVID-19. Ngành chức năng huyện Thăng Bình đã phong toả khu vực nơi bệnh nhân sinh sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm