Quẹt thẻ mất 700 triệu: Công an truy tìm chủ nhà hàng

Liên quan đến vụ ông Caracciolo David John trình báo về việc mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ thanh toán một bữa tối, Công an quận 1 vừa phát thông báo truy tìm người có liên quan là bà Trần Thị Hồng Phượng (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Bà Phượng được cho là chủ nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1).
Trước đó, để làm rõ những nội dung do luật sư cùng người ủy quyền của vị du khách Úc trình báo, Công an quận 1 đã tiến hành mời ông Trần Tuấn Minh (21 tuổi, quê Bến Tre) để làm việc. Ông Minh cho rằng mình chỉ làm thuê cho chị gái là bà Phượng.

Tuy nhiên, bà Phượng đã rời khỏi nơi cư trú, chưa xác định được chỗ ở. 

Quẹt thẻ mất 700 triệu khi ăn nhà hàng

Công an đang truy tìm bà Phượng để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin tối 11-8, ông Caracciolo David John đến một nhà hàng trên đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM) ăn uống cùng bạn bè. Sau đó, ông thanh toán bữa ăn bằng hình thức quẹt thẻ. Về nước ông mới phát hiện ra tài khoản của mình bị trừ 39.429 AUD (tương đương hơn 683 triệu đồng tiền Việt) khi thanh toán bữa ăn đó nên làm đơn tố cáo từ Úc gửi sang Việt Nam.

Theo người đại diện của ông Caracciolo David John, nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ, yêu cầu mật khẩu nhiều lần với lý do việc quẹt thẻ gặp trục trặc để chiếm đoạt tiền của ông Caracciolo David John. Người đại diện này đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM. Sở Du lịch TP cũng mong muốn cơ quan công an nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Trong khi đó, đến nay phía nhà hàng vẫn chưa có ý kiến gì.
Ngày 14-10, luật sư của ông Caracciolo David John đã đến Công an quận 1 nộp đơn tố giác tội phạm và yêu cầu khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm