'Quý tử' dựng kịch tống tiền cha mẹ

Ngày 6-11, Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa làm rõ vụ việc giữ người đòi tiền chuộc của Trần Quốc Trọng (18 tuổi, trú phường Cẩm An, TP Hội An).

Do không có tiền trả nợ, Trọng đã dựng cảnh để tống tiền cha mẹ nhưng bất thành. Ảnh: CA

Theo đó, Trọng vay nợ tiền của nhiều người tại địa phương nhưng không có khả năng chi trả. Khoảng một tháng trước, Trọng ra TP Đà Nẵng làm việc tại quán nhậu và cũng để trốn nợ. Tuy nhiên, lương phục vụ không đủ tiền trả nợ.

Trọng lên kế hoạch tống tiền cha mẹ. Người này bàn với Phạm Viết Cương (24 tuổi, phường Cẩm Châu, TP Hội An) nhờ Cương dàn dựng cảnh Trọng bị bắt giữ để đòi tiền.

Để không bị nghi ngờ, Trọng đến nhà Cương viết một giấy nợ với số tiền 150 triệu đồng.

Khoảng 21 giờ 30 tối 1-11, Trọng cùng Cương và bốn người khác đi trên ô tô bảy chỗ đến nhà Trọng. Tại đây, những người kia đánh Trọng để cha của Trọng hoảng sợ và đưa tiền cứu con.

Tuy nhiên, người cha không có tiền trả cho nhóm này. Sau đó cả nhóm lên xe rời khỏi hiện trường đến nhà nghỉ ở xã Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để ở lại.

Đến sáng hôm sau (2-11), người nhà của Trọng đến báo sự việc cho Công an TP Hội An. Công an nhanh chóng tiếp nhận sự việc.

Qua điều tra xác minh, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hội An đã triệu tập Cương đến trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, Cương thú nhận hành vi và vụ việc dàn dựng cảnh bắt người đòi tiền cha mẹ mình của Trọng bị bại lộ. 

Sau đó, công an mời thêm Trọng đến làm việc. Cả hai đã thú nhận toàn bộ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm