Rộ tin đồn vỡ nợ, dân kéo đến công ty lấy tài sản

Nhiều ngày qua, nhiều người dân tại xã Ea Toh, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) kéo đến một công ty nông sản trên địa bàn thu nợ, lấy cà phê vì nghe tin chủ doanh nghiệp này bị vỡ nợ. Công ty này nhận ký gửi nông sản của người dân trong vùng.

Người dân lo lắng vì tiền và hàng gửi tại công ty 

Anh Trần Mạnh Hùng cho biết trước đó mấy ngày (ngày 25-3) khi đi ngang qua công ty thấy có rất nhiều người lao vào lấy các bao phân bón và tài sản khác của công ty. "Tôi tìm hiểu thì nghe nói công ty này vỡ nợ. Tôi có gửi mấy tấn cà phê ở đây, tuy nhiên giờ vào kho chỉ thấy các bao chứa vỏ cà phê, gia đình rất lo lắng” - anh nói.

Cùng hoàn cảnh như anh Hùng, bà Khổng Thị Duyên (trú xã Ea Tân) cho biết có cho chủ công ty mượn 100 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng và gửi 6 tấn cà phê. Nghe công ty vỡ nợ, bà đến đòi tài sản nhưng không được.
"Tôi đợi mấy ngày nay ở nhà bà này nhưng đến giờ vẫn chưa thấy bà trả lời. Bà vẫn nằm trong nhà còn chồng thì đi đâu không rõ", bà Duyên nói. 

Rộ tin đồn vỡ nợ, dân kéo đến công ty lấy tài sản ảnh 2
Cà phê nhân người dân gửi trong kho giờ chỉ còn là vỏ cà phê

Trao đổi với chúng tôi, chủ công ty cho biết là không hề phá sản, việc vỡ nợ chỉ là tin đồn. "Nhiều người kéo đến quá, đùng một cái thế này thì lấy tiền đâu ra để trả” – bà này nói.
Khi phóng viên đặt câu hỏi, vì sao bà lại cho nhiều người đến lấy tài sản của gia đình mà không hề có một hành động hay việc trình báo cơ quan chức năng để xử lý, bà Phượng cho rằng đây là việc của họ, vì công ty nợ họ thì họ có quyền lấy (!?) “ Nhưng tôi khẳng định là công ty không hề có vỡ nợ nếu vỡ nợ thì tôi còn ở đây làm gì?” – bà khẳng định.
Liên quan đến vấn đề trên, trưởng Công an xã Ea Toh cho biết có nghe qua về sự việc nhưng chưa ai trình báo.
"Sự việc tôi mới nghe nhưng chưa có người dân nào gửi đơn trình báo về việc công ty này vỡ nợ rồi không trả tiền cho dân. Nếu có thông tin cụ thể, đơn vị sẽ báo lãnh đạo cấp trên và sẽ có hướng xử lý, rồi cung cấp thông tin đến báo chí sau", trưởng Công an xã Ea Toh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm