'Sập bẫy’ bạn trai mới quen trên mạng Zalo

Ngày 12-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Dũng (40 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, đầu tháng 11-2016, Dũng làm quen, kết bạn với chị O. (31 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) thông qua mạng xã hội Zalo. Sáng 19-11, chị O. và Dũng hẹn gặp, cùng nhau đi uống cà phê ở khu vực cầu Suối Linh (phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa)  rồi cả hai về phòng trọ của chị ở xã Đông Hòa (huyện Trảng Bom) chơi.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, trong lúc chị O. đang rửa chén, Dũng đã lấy trộm số tiền 5,1 triệu đồng và giấy chứng nhận đăng ký xe máy của bạn gái để trong giỏ xách rồi giấu vào người. Sau đó, Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của chị O. nên giả vờ hỏi mượn xe và một điện thoại di động hiệu Oppo Neo7 của chị O. để đi uống cà phê. Vì không biết bị mất tài sản trước đó nên chị O. đồng ý.

Sau khi chiếm đoạt được xe và điện thoại, Dũng điều khiển xe máy của chị O. đến huyện Bình Chánh (TP.HCM) bán được 7 triệu đồng, còn chiếc điện thoại Dũng cầm tại một tiệm cầm đồ được 1,5 triệu đồng.

Biết bị lừa, ngày 23-11, chị O. nhờ bạn gái nói chuyện với Dũng qua mạng Zalo rồi hẹn gặp tại quán cà phê ở phường Tân Hiệp (TP Biên Hòa). Dũng nghĩ sẽ gặp thêm “con mồi” nên đồng ý tới ngay. Tại đây, khi gặp Dũng chị O. đã tri hô cùng người dân bắt giữ Dũng giao cho cơ quan Công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm