Sập bẫy "em gái 19 tuổi" cơ nhỡ tại bến xe

Khoảng 19 giờ, ngày 20-12, anh Hồ Văn Dũng – Đội xe ôm tự quản thuộc bến xe Quảng Ngãi gặp một phụ nữ dáng người nhỏ nhắn, mặt bịt khẩu trang, trong người không có tiền hay bất cứ tài sản gì… đang lang thang trước cổng bến xe.

Qua tiếp xúc, người phụ nữ cho biết là Ngô Thanh Hà (19 tuổi) quê ở xã Ninh Hà, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị chị gái là N.T.N ở xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đánh sưng mắt nên em lén bỏ về quê nhưng không có tiền.

Sập bẫy "em gái 19 tuổi" cơ nhỡ tại bến xe ảnh 1

Người dân thương xót cho tiền Hà.

Hà cho biết thêm: Sáng 20-12, trong lúc trông con cho chị gái thì nhỡ tay để cháu ngã sưng đầu, bị chị gái dùng cán chổi đánh bầm mắt. Tức giận chị, Hà đi bộ từ xã Tịnh Khê đến bến xe Quảng Ngãi để bắt xe khách về quê. Vì không có tiền nên em phải nhịn đói… Rủ lòng thương, anh Dũng liền đi mua bánh mì đến cho Hà và nhiều người dân sống quanh khu vực bến xe Quảng Ngãi đến động viên, chia sẻ và cho tiền giúp Hà về quê.

Giữa lúc đó, Hà kể tiếp, cha là N.Đ.N bị bệnh gan mất khi Hà mới 3 tuổi, còn mẹ là N.T.T có chồng khác và đang sống ở tỉnh Đắk Lắk. Hiện em sống với bà ngoại già đã trên 80 tuổi.

Hơn 10 ngày nay, Hà được chị gái về quê dẫn ra Quảng Ngãi sống và giữ con cho chị. Vì gia cảnh khó khăn, Hà không được đi học, phải làm thuê để kiếm sống và nuôi bà ngoại. Câu chuyện cảm động đã khiến nhiều người càng mủi lòng, ai có tiền ít cho ít, ai có nhiều cho nhiều. Cầu mong em Hà sớm được trở về quê an toàn.

Thương cảm trước cảnh em gái bơ vơ trong đêm, người dân ở khu vực bến xe đã báo Công an phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) đến đưa em về trụ sở để giúp đỡ. Sau khi đưa Hà về trụ sở, Công an phường Nghĩa Chánh đã lật tẩy kịch bản hoàn hảo của thị. Hà không phải là em gái 19 tuổi bị cơ nhỡ mà thị sinh năm 1974.  Sự thật về cuộc sống của người đàn bà xảo quyệt này không như thảm cảnh đã khiến mọi người thương xót.

Cách đây không lâu, Công an phường Nghĩa Chánh đã kiểm tra hành chính và phát hiện Hà đang sống với một thanh niên nhỏ hơn mình gần 20 tuổi trong một nhà nghỉ, không có giấy tờ hợp pháp. Những ngày qua, chàng “phi công trẻ” của Hà đột ngột biến mất, Hà chạy tứ tung khắp huyện Nghĩa Hành, Sơn Tịnh để tìm. Đến lúc hết tiền, Hà đã lên kế hoạch rất hoàn hảo để lừa lấy tiền nhiều người dân.

Tuy 39 tuổi, nhưng Hà có dáng người nhỏ nhắn, mặt bịt khẩu trang  rất giống những em gái ở tuổi 19, nên ai cũng tin là Hà bị cơ nhỡ.

Anh Hồ Văn Dũng, đội xe ôm tự quản thuộc bến xe Quảng Ngãi bức xúc: “Thời gian qua, tuy nghèo nhưng anh em đội xe ôm ở đây đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp cơ nhỡ. Kịch bản lừa gạt của Hà đã làm tổn thương lòng tốt của anh em đội xe chúng tôi. Đã hơn 20 năm làm nghề xe ôm ở bến xe này nhưng chưa bao giờ chúng tôi bị sập bẫy như thế này”.

Theo Văn Nam (Quảng Ngãi Online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.