Sau 7 năm, cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc được giải cứu

Ngày 16-7, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh giải cứu thành công chị Arâl T.B. (27 tuổi, ngụ xã Aooi, huyện Đông Giang, Quảng Nam) bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây nhiều nằm.

Chị Arâl T.B. bị bán sang Trung Quốc. Ảnh: ĐN

Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 4-2012, thông qua mạng xã hội, B. quen biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ địa chỉ, lai lịch).

Quá trình trò chuyện, Tuấn biết được gia đình B. có hoàn cảnh khó khăn, bản thân B. cũng muốn tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp gia đình nên đã rủ rê, hứa hẹn đưa B. đi làm việc với thu nhập cao nên B. đồng ý.

Sau khi thỏa thuận, Tuấn không đưa B. đi làm việc mà đưa đến Lào Cai, sau đó di chuyển sang Trung Quốc và bán cho một người Trung Quốc với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng tiền Việt Nam).

Từ năm 2012-2018, B. bị ép làm vợ một người đàn ông Trung Quốc bị thiểu năng trí tuê và có 2 người con. Trong quá trình sinh sống, B. bị người đàn ông này đánh đập nên bỏ trốn. Sau đó, B. bị ép làm vợ một người đàn ông khác và tiếp tục bị đánh đập.

Đầu năm 2019, thông qua mạng xã hội, B. liên hệ được với người thân và nhờ giúp đỡ.

Chị Arâl T.B. tại cơ quan Công an. Ảnh: CA

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng xác minh, tổ chức giải cứu được nạn nhân đưa về Việt Nam.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao T.B. cho Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ nạn nhân đưa về địa phương.

Như PLO đã thông tin ngày 17-1, Công an huyện Đông Giang nhận tin báo của người thân chị Arâl T.B về việc chị B. bị bán sang Trung Quốc đã liên lạc với gia đình thông qua mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận tin báo của Công an huyện Đông Giang về sự việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành xác minh và phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành giải cứu nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm