Sau 7 ngày lang bạt, 1 phu vàng được CSGT cứu giúp

Ngày 1-9, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT (PC67), Công an TP Hà Nội cho biết vừa giúp đỡ một phu vàng bỏ trốn từ Quảng Nam ra Hà Nội về được đến quê nhà.

Theo đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn (Long Biên, Hà Nội) thì phát hiện một người đàn ông bị ngất trên đường.

Tổ công tác lập tức chạy tới, đỡ người đàn ông vào một quán cà phê gần đó, đồng thời sử dụng các biện pháp sơ cứu ban đầu. Sau khi được ăn uống đầy đủ, người đàn ông này bật khóc và cho biết tên là Nông Huy Tuấn (38 tuổi, trú TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Anh Tuấn (bìa phải) được các chiến sĩ Đội CSGT số 5 kịp thời cứu giúp.

Khoảng tháng 3-2016, nghe lời rủ rê của người quen, anh Tuấn đi tỉnh Quảng Nam để làm phu đãi vàng. Tuy nhiên, trái ngược với tưởng tượng, công việc đãi vàng vô cùng cực nhọc, chủ bãi lại đối xử tàn tệ, không trả lương nên anh đã tìm cách trốn về quê.

Cách đây một tuần, lợi dụng sự lơ là của chủ bãi, anh Tuấn đã bỏ trốn vào rừng. Tuy nhiên do quá hoảng sợ, anh không kịp lấy quần áo và giấy tờ tùy thân.

Lang bạt suốt bảy ngày, đến sáng nay thì anh Tuấn ra được đến Hà Nội. Không có tiền, suốt dọc đường đi, anh phải vừa xin đi nhờ, vừa xin ăn mọi người xung quanh. Thời điểm được tổ công tác phát hiện, do quá đói nên anh đã ngất.

Trước hoàn cảnh của người đàn ông trên, tổ công tác đã tiến hành xác minh thông tin từ phía địa phương nơi anh này sinh sống. Sau khi xác định có căn cứ, các chiến sĩ Đội CSGT số 5 đã mua vé xe giúp anh Tuấn để về Cao Bằng, đồng thời quyên góp một số tiền nhỏ để anh đi đường.

Đến chiều cùng ngày, anh Tuấn gửi lời cảm ơn, thông báo tới Đội CSGT số 5 đã về đến nhà và cho biết sẽ viết đơn tố cáo hành vi ngược đãi của chủ bãi vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm