Sau vượt ngục, tử tù tới nhà dân cách trại Chí Hòa 400 mét xin nước

 

Ngày 17-6, anh HTT (39 tuổi, ngụ quận 10) cho biết mình đã có kết quả âm tính, sức khỏe ổn định sau khi tiếp xúc với tử tù dương tính với COVID-19 Nguyễn Kim An.

Theo anh T. khoảng 21 giờ ngày 13-7, khi đang ngồi một mình trong nhà thì một nam thanh niên mặc áo thun đen ngắn tay đi tới hỏi đường về chung cư Nguyễn Thiện Thuật (quận 3). Nơi ở của anh T. cách trại giam Chí Hòa chừng 400 mét.

An tiếp cận người đàn ông ở gần trại giam Chí Hòa để xin nước uống. Ảnh chụp từ clip

Người thanh niên xin nước uống và chủ nhà đã hướng dẫn đường đi. Sau khoảng 20 phút, nam thanh niên quay lại ngồi trước hiên nhà để trò chuyện với anh T.

“Người này cầm theo túi nylon màu đen, vóc dáng cao ráo, trắng trẻo và khỏe mạnh. Anh ta hỏi chuyện gia đình tôi, ở với ai và nhiều thứ khác” – anh T. kể.

Thấy nam thanh niên biểu hiện kỳ lạ, anh T. giữ khoảng cách xa 5-6 mét rồi trả lời bâng quơ. Đến tối ngày 15-7, khi xem thông tin về tử tù trốn trại thì anh T. mới chột dạ kiểm tra lại.

Hình ảnh An đi trên đường được camera an ninh ghi lại. Ảnh chụp từ clip

“Người này tóc cắt ngắn và lúc anh ta mở khẩu trang, uống nước, khuôn mặt rất giống với người mà Công an TP.HCM đang truy tìm” – anh T. tiếp.

Sau đó, người đàn ông đã điện thoại, báo ngay cho Phòng cảnh sát Hình sự về thông tin và cung cấp clip từ camera an ninh.

Anh T. sau đó được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với COVDI-19. Hiện tại, anh T. đang cách ly tại nhà.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, hôm 15-7, Công an TP.HCM phát đi thông báo và lệnh truy nã đến nhiều cơ quan để tập trung, xác minh, truy bắt đối tượng trong vụ án giết người, cướp tài sản.

Khi đến địa bàn TP. Thủ Đức, An bị Phòng Cảnh sát Hình sự vây bắt. Ảnh HT

Đó là Nguyễn Kim An (26 tuổi, quê Bình Thuận) từng bị TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án tử hình hồi năm 2015 trong phiên tòa phúc thẩm.

An phạm hai tội là giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là LVĐ, bạn học.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Kim An và Đ. học cùng lớp tại trường trung cấp nghề ở TP HCM. Cả hai chơi với nhau khá thân.

Do túng thiếu, An nhiều lần cầm cố laptop, xe máy... và thường nhờ Đ. chở đi học. Thỉnh thoảng, An cũng đến nhà Đ. để mượn máy tính học tập.

Âm mưu cướp xe máy của Đ., An mua một vỉ thuốc an thần rồi hẹn bạn đi uống nước tại quán cà phê gần bùng binh Cây Gõ (quận 6, TP.CM), vào tối 25-2-2014 nhưng Đạt uống thấy đắng nên nhổ ra.

Đến tối 26-6-2014, An lại hẹn Đ. đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) chơi rồi đưa nước có pha thuốc an thần cho Đ. uống.

Thấy bạn nằm im tưởng đã chết, An trói Đ. rồi cho vào bao tải, điều khiển xe của nạn nhân chở đến cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) ném xuống sông Sài Gòn.

Sợ bị phát hiện, An dùng điện thoại của Đ. gọi điện cho mẹ Đ. và bịa chuyện Đ. bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc....

Đến ngày 13-7, An vượt ngục. Khi tẩu thoát đến địa bàn TP. Thủ Đức thì được một người tài xế xe ôm tốt bụng cho về nhà ở nhờ. Công an sau đó lần theo dấu vết bắt giữ được An sau khi người này vừa ra khỏi nhà của tài xế xe ôm.

Trao đổi với PLO, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM cho biết lực lượng chức năng đã nhận được khoảng 100 thông tin từ người dân. Trong số này có nhiều thông tin giá trị, giúp cho việc bắt giữ được đối tượng đang bị truy nã được nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm