Sĩ quan cấp tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang

Trưa 17-7, lực lượng chức năng của tỉnh An Giang đang điều tra làm rõ vụ sĩ quan cấp tá Lay Bun Thy – Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kri -Vong, tỉnh Tà -Keo, Campuchia) - giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên khi ăn tại một quán ở thị trấn Tịnh Biên đã rút súng bắn thương vong 2 người vào tối 16-7.

Hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ Thy và lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc. Các bộ phận nghiệp vụ của Công an tỉnh An Giang cũng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hiện trường quán ăn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: M.KHANG

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Bùi Bé Tư – Giám đốc Công an tỉnh An Giang xác nhận thông tin trên và cho biết mọi việc đang được làm rõ. “Cơ quan điều tra sẽ xử lý vụ việc theo pháp luật Việt Nam”, thiếu tướng Bùi Bé Tư nói.

Thông tin ban đầu cho biết, tối 16-7, sĩ quan cấp tá Lay Bun Thy về Việt Nam (do có nhà và cơ sở làm ăn ở Tịnh Biên – PV) và ăn uống với một số người tại quán ăn ở khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) – giáp ranh với Tham Đưng (Campuchia).

Trong tiệc, Thy cự cãi với một người chung bàn và móc súng dí vào người này. Thấy vậy, anh Lê Văn Được (38 tuổi) - chủ tiệm vàng ở huyện Tri Tôn chạy tới can ngăn thì bị Thy bắn 2 phát khiến anh Được này tử vong tại chỗ.

Chưa dừng lại, Thy tiếp tục dùng súng bắn bị thương anh Q – người nhậu chung bàn với Thy. Gây án xong, Thi bỏ chạy về nhà và cố thủ mặc cho lực lượng chức năng thuyết phục suốt đêm và phải đến 5 giờ sáng 17-7 mới buông súng đầu hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm