‘Siêu trộm’ xe máy ở bệnh viện sa lưới

Chiều 19-10, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết cơ quan công an vừa tiến hành bắt giữ Trần Quang Cường (ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), nghi can trộm cắp tài sản. Cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã biểu dương và thưởng nóng cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH do có thành tích phát hiện, bắt giữ “siêu trộm” gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy tại các bệnh viện trên địa bàn.

Trước đó, sáng 16-10, Cường mang theo bộ đoản phá khóa bằng kim loại đến BV Quân y C17 (quận Hải Châu) để thăm dò “ăn hàng”. Trong khi Cường đang phá khóa để trộm xe máy thì bị nhân viên bảo vệ phát hiện, báo cơ quan công an bắt giữ. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm một bộ đoản phá khóa và nhiều chìa khóa xe máy.

 
“Siêu trộm” Trần Quang Cường. Ảnh: TT

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận từ đầu tháng 5-2015 đến thời điểm bị bắt, Cường đã thực hiện trót lọt chín vụ trộm cắp xe máy tại nhiều bệnh viện. Trong đó có hai vụ tại BV Quân y C17, hai vụ tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, một vụ tại BV C Đà Nẵng và một vụ tại BV Phụ sản - Nhi…

Theo cơ quan điều tra, Cường là tay trộm chuyên nghiệp chỉ cần một ít “đồ nghề”, Cường đã có thể phá khóa các loại xe máy trong tích tắc.

Sau khi trộm được xe máy, Cường mang ra gửi xe khách chạy tuyến Bắc-Nam vào TP.HCM cho một “đầu nậu” tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) đưa đi tiêu thụ. Hai bên sẽ thỏa thuận giá cả và gửi tiền bằng hình thức chuyển phát nhanh. Được biết Cường là đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và giết người. Sau khi mãn hạn tù, Cường không có nghề nghiệp nên quay lại đường cũ, “hành nghề” trộm cắp xe máy tại các bệnh viện.

Lực lượng trinh sát của đội chống trộm (PC45, Công an TP Cần Thơ) tiến hành bắt giữ Võ Minh Tuấn (51 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, An Giang) - là đối tượng đang có lệnh truy nã về hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi làm một số thủ tục, trưa 19-10, PC45 Công an TP Cần Thơ đã bàn giao Tuấn cho Công an quận Ninh Kiều tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền.

Võ Minh Tuấn có sáu tiền án về tội trộm cắp, từng bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên phạt 15 tháng tù, TAND quận 1 và quận 5 (TP.HCM) tuyên phạt cùng mức án hai năm tù, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án tám năm tù, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) một năm bốn tháng tù và TAND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) 30 tháng tù.

Sáng 19-10, khi Tuấn đang uống cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thì bị trinh sát ập vào bắt giữ theo lệnh truy nã. Tuấn được coi là “siêu trộm” đã thực hiện hàng loạt vụ đột nhập vào các bệnh viện trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Bạc Liêu để trộm cắp tài sản. Bước đầu tại cơ quan công an, Tuấn thừa nhận từ đầu năm 2015 đến khi bị truy nã đã thực hiện sáu vụ đột nhập các bệnh viện để trộm cắp màn hình, ổ cứng, máy vi tính, máy chiếu…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm