Sốc: Cha bắt cóc, đánh đập con ruột dã man 1 tháng ròng

1 tháng, không ngày nào là không bị đánh

Ngày 27-5, những người dân ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị) phát hiện cháu HTNL (10 tuổi) bị cha ruột là Hoàng Xuân Tuấn hành hạ, đánh đập.

Sự việc được báo cho cơ quan chức năng, cháu L được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ trong tình trạng đa chấn thương, tay bị gãy cùng một ký ức kinh hoàng.

Tại bệnh viện, cháu L vẫn chưa hết sợ hãi. Từ ngày vào Quảng Trị đến khi nhập viện, ngày nào cô bé cũng bị cha đánh. "Con càng van xin, cha càng đánh" - L nói.

Những trận đòn liên tiếp của người cha khắc sâu vào ký ức của cô bé 10 tuổi. Những ngày đầu, Tuấn còn cho con gái ra ngoài chơi, nhưng sau đó thì đóng cửa và nhốt trong nhà. L kể lại: "Có ngày cha đi làm không về, con bị nhốt trong nhà đến tối mịt, rất đói nhưng không biết kêu ai vì làng xóm đều là người không quen biết".

Người cha vũ phu đánh con gái mình bằng một tuýp sắt, ngoài ra là dùng tay, chân để đấm, đá. Những trận đòn nhiều hơn cơm bữa gắn với nhiều lý do không đâu, con không buộc tóc; con đòi về quê đi học và nhiều khi - không vì bất cứ một lý do gì.

Sốc: Cha bắt cóc, đánh đập con ruột dã man 1 tháng ròng ảnh 1

Ngôi nhà nơi Tuấn nhốt và hành hạ con gái mình trong một tháng ròng.

Cha đánh con để ép mẹ quay về

Cô bé L kể lý do khiến mình bị cha đánh đập. "Cha nói, đánh con để mẹ con quay về" - L khóc.

Kinh hoàng hơn, một ngày đầu tháng 5-2015, một người bà con của Tuấn đến nhà chơi, người này đã đưa điện thoại cho L để nói chuyện với mẹ, Tuấn biết được và tra hỏi con gái. Không thành công trong việc hỏi số điện thoại mẹ L, sau một trận đòn, Tuấn mang con gái ném xuống chiếc giếng sâu 3 mét sau nhà.

Cô bé tội nghiệp may mắn cầm được sợi dây gàu múc nước và leo lên, người cha đợi sẵn lại tiếp tục đánh. Mấy ngày sau, khi vết đòn cũ chưa lành, Tuấn lại tra khảo con gái số điện thoại của mẹ nhưng không được, điên tiết, người bố này đã túm cổ con gái ném mạnh xuống đất, L chống tay đỡ thì tay bị gãy.

Bà Lê Thị Hằng, là mợ ruột - đã chăm sóc L từ ngày L nhập viện đến nay kể lại chuyện gia đình mình. Bà Hằng kể, Tuấn và chị Lê Thị Hải (mẹ L, trú tại Tĩnh Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đến với nhau hơn 10 năm trước. Khi L được 6 tuổi, cha mẹ ly hôn. L được giao cho mẹ ruột nuôi, vì bận đi làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh, chị Hải giao con lại cho bà Hằng nuôi.

Năm 2013, Tuấn và chị Hải gặp và sống lại với nhau ở nơi làm việc nhưng không đăng ký kết hôn. Nhưng không được bao lâu, đầu năm 2015, chị Hải dọn ra ngoài, Tuấn điên khùng tìm chỗ ở và số điện thoại của chị Hải nhưng không thành công.

Đến ngày 22-4-2015, Tuấn tìm về Thanh Hóa, đón đường bắt cháu L lên xe vào Quảng Trị khi cháu đang đi học về. Bà Hằng sau đó đã báo cáo sự việc cháu L bị mất tích lên Công an huyện Tĩnh Gia.

Sốc: Cha bắt cóc, đánh đập con ruột dã man 1 tháng ròng ảnh 2
Cháu L hiện đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Cam Lộ

Chính quyền không hề hay biết

Sự việc cháu L bị Hành hạ chỉ được phát hiện từ những người hàng xóm. Ông Đào Xuân Duy, Chủ tịch UBND xã Cam Thủy cho biết Tuấn là người hay gây rối trật tự ở địa phương, trước đây có lần Tuấn đã hành hung chính mẹ ruột của mình. Là người nay đây mai đó, nhà thường khóa cửa nên hành tung của Tuấn ít người trong thôn, xã biết.

Công an huyện Cam Lộ sau khi nhận được tin báo vào ngày 27-5, đã triển khai lực lượng tới nhà bắt giữ Tuấn và đưa cháu L đi nhập viện điều trị. Ống tuýp sắt mà Tuấn thường dùng để đánh con cũng được thu giữ. Lời khai của Tuấn và cháu L cũng được cơ quan công an lấy. Nhưng sau đó, qua một ngày tạm giữ, Tuấn được cho tại ngoại.

Sau khi được thả, Tuấn đã bắt xe vào Nam trốn biệt.

Theo Công an huyện Cam Lộ, Tuấn đã khai nhận hành vi đánh con của mình, hiện vụ việc đang được lập hồ sơ để tiến hành khởi tố. Nếu Tuấn không đến trình diện sẽ phát lệnh khởi tố. Nhưng cho đến ngày 29-5, việc giám định tỉ lệ thương tật với cháu L vẫn chưa được thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm