Sới bạc “khủng” vừa bị triệt phá hoạt động như thế nào?

Chiều ngày 14/3, hàng trăm cảnh sát bất ngờ ập vào, triệt phá sới bạc “khủng” tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã bắt giữ được 64 đối tượng, trong đó có 31 nữ, thu giữ trên chiếu bạc hơn 600 triệu đồng, nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn.
  Sới bạc “khủng” vừa bị triệt phá hoạt động như thế nào? ảnh 1
Khu lán trại được sử dụng làm sới bạc.
Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, cho biết, vào thời điểm các chiến sỹ cảnh sát ập vào, không chỉ có 64 đối tượng nói trên đang đánh bạc mà đã có một số đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường. Trong số đó, có 2 đối tượng quan trọng là chủ sới Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú “trố”, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng (hay còn gọi là Hưởng “đồng cô”).
  Sới bạc “khủng” vừa bị triệt phá hoạt động như thế nào? ảnh 2
Hơn 60 con bạc bị bắt giữ.

Theo Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng điều tra chống tội phạm xã hội (Cục Cảnh sát hình sự), lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ hơn một tháng trước để nắm quy luật hoạt động của các con bạc.

“Hàng ngày chúng đánh bạc theo 2 ca, một ca từ 11h30 tới 15h, ca còn lại từ 23h30 đến 3h sáng hôm sau. Do đây là một tổ chức đánh bạc có quy mô lớn nên chúng đã bố chí nhiều điểm chốt và hết sức cảnh giác với người lạ” - Đại tá Tam thông tin.

Sới bạc “khủng” vừa bị triệt phá hoạt động như thế nào? ảnh 3

Lực lượng chức năng kiểm đếm tang vật.

Trước khi vào sới, các con bạc tập trung tại một quán cà phê sát ngay Quốc lộ 2, cách sới đánh bạc khoảng 1 km. Tại đây, các con bạc sẽ phải nộp “phế” khoảng 1 triệu đồng, sau đó sẽ có xe chở các con bạc vào sới để sát phạt nhau.

Nơi các con bạc sát phạt nhau và bị bắt quả tang là một lán rộng khoảng 50m2, được dựng bởi vài chiếc cọc che, mái lợp phên nứa, bên trên phủ một lớp bạt để che mưa che nắng.
Sới bạc này nằm giữa một khu lò gạch, địa hình gồ ghề, trong bán kính khoảng 500m không có người dân sinh sống. Cách sới bạc khoảng 30m là dòng sông Cà Lồ. Con đường chính duy nhất dẫn tới sới bạc cũng chính là cây cầu nhỏ bắc qua dòng sông này. Qua khám xét gần hiện trường chiều nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chiếc ca nô. Đây được cho là phương tiện để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.
Mặc dù địa hình hiểm trở và có các chốt canh giữ cẩn thận nhưng với lực lượng hơn 100 cán bộ chiến sỹ cùng với phương án tác chiến được chuẩn bị chu đáo, lực lượng chức năng đã bất ngờ đột nhập và bắt gọn hầu hết các đối tượng tham gia sới bạc.
  Sới bạc “khủng” vừa bị triệt phá hoạt động như thế nào? ảnh 4
Hung khí các con bạc mang theo.

“Theo dõi sới bạc cho tới ngày hôm trước thì chúng vẫn sát phạt nhau ở một địa điểm khác, cách đây (lán giữa lò gạch) khoảng vài trăm mét. Nhưng khi triển khai lực lượng đột nhập bắt giữ, chúng tôi phát hiện chúng chuyển sang địa điểm này. Chính vì lý do này, cùng với địa hình vào sới bạc khó khăn hiểm trở nên khi các anh em đột nhập vào bắt quả tang, một số đối tượng đã kịp trốn thoát. Nếu các con bạc vẫn sát phạt nhau ở địa điểm cũ thì chắc chắn chúng sẽ bị bắt gọn toàn bộ” - Đại tá Lê Văn Tam cho hay.

Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt chủ sới.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm