Sửa công văn của tỉnh để gợi ý quảng cáo

Việc ký hợp đồng được thực hiện với một người xưng là Văn Vũ, phóng viên báo Kinh Tế Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp, các công ty trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã nhận được công văn của UBND tỉnh gửi đích danh cho từng đơn vị, gợi ý quảng cáo trên tờ báo nói trên. Bà Nguyễn Ngọc Thúy, Giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Tôi nhận được công văn của UBND tỉnh gửi đích danh mình, gợi ý “tham gia giới thiệu xúc tiến đầu tư, thương mại” trên báo Kinh Tế Việt Nam. Kèm theo bảng giá quảng cáo với mức giá cao nhất lên đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi chưa ký hợp đồng”. Ông Nguyễn Thanh Phong, Công ty TNHH Đăng Phong, cũng nhận được những công văn, văn bản tương tự.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết vào ngày 12-11 có ký Công văn 1714 về việc tuyên truyền trên báo Đối Ngoại Việt Nam Economic News (báo Kinh Tế Việt Nam). Tuy nhiên, công văn này gửi chung cho các sở ngành tỉnh và một số doanh nghiệp chứ không gửi riêng cho bất cứ đơn vị nào.

Đối chiếu công văn mà các doanh nghiệp nhận được từ báo Kinh Tế Việt Nam và công văn của UBND tỉnh, ông Trương Tấn Mười - cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định có ai đó đã cắt, ghép, sửa chữa Công văn 1714 của UBND tỉnh Bạc Liêu. Ông Mười cho biết cụ thể là vào khoảng đầu tháng 11-2009, có một phóng viên tên Văn Vũ đến gợi ý viết bài ủng hộ chủ trương “nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh trong thu hút đầu tư tỉnh Bạc Liêu”. Xét thấy đó là việc làm có lợi cho tỉnh nên UBND tỉnh đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh và các đơn vị kinh tế phối hợp với báo này về mặt cung cấp thông tin, hình ảnh. Ông Mười cho biết: “Khi hay tin có công văn kỳ lạ này, chúng tôi đã liên hệ với phóng viên Văn Vũ nhưng anh này cứ hẹn lần hẹn lữa mà không đến để phối hợp làm rõ”.

Tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết cơ quan này cũng đã vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Chiều 16-12, ông Trần Hoàng, Trưởng đại diện cơ quan báo Kinh Tế Việt Nam tại TP.HCM, xác nhận số fax trên “công văn dỏm” đúng là số fax của cơ quan mình và cơ quan này có phóng viên Văn Vũ. “Chúng tôi sẽ kiểm tra khẩn cấp vấn đề trên” - ông Hoàng nói.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm