Sửa tua bin, bị điện giật tử vong

Khoảng 17h ngày 22/9, do điện ở nhà bị mất nên anh Nguyễn Như Thủy (49 tuổi, trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đi ra nơi đặt máy tua bin trên suối Nậm Huống để sửa điện (anh Thủy dùng tua bin để phát điện).

Ở nhà, chị Vi Thị Vinh (vợ anh Thủy) nấu cơm đợi chồng về ăn nhưng đợi mãi không thấy anh Thủy về. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị Vinh gọi người đi tìm chồng khắp nơi.

Sửa tua bin, bị điện giật tử vong ảnh 1

Tua bin điện nước tại chân cầu Xóm Mới, suối Nậm Huống, nơi xảy ra cái chết thương tâm của anh Thủy.

Đến khoảng 19 giờ, thì mọi người phát hiện anh Thủy đang nằm sấp dưới suối ngay cạnh chiếc tua bin điện nước đang quay. Mọi người liền tắt tua bin điện và nhanh chóng đưa nạn nhân lên khỏi suối thực hiện các biện pháp sơ cứu nhưng đã quá muộn. Anh Thủy đã tử vong với nhiều vết cháy sém khắp người.

Ông Lê Đình Lý - Chủ tịch UBND xã Châu Phong, xác nhận: “Chúng tôi cũng nhận được thông tin về vụ việc đáng tiếc nói trên và đã cử công an xã xuống xác minh thông tin, đồng thời làm các thủ tục cần thiết cho người nhà nạn nhân tiến hành mai táng theo phong tục địa phương”.

Được biết, anh Thủy quê ở huyện Quỳ Hợp nhưng lên Xóm Mới lập nghiệp đã lâu, có vợ và hai người con, trong đó đứa con gái lớn đang học Đại học.

Châu Phong là một trong 3 xã vùng trong (cùng với xã Châu Hoàn và Diên Lãm) của huyện nghèo Quỳ Châu chưa có điện lưới quốc gia để dùng nên ngoài việc dùng đèn dầu thắp sáng, người dân còn tự mua các tua bin điện nước về lắp tại các khe suối để có điện sinh hoạt. Vấn đề an toàn không đảm bảo nên thường xảy ra những vụ chết người vì điện giật.

Theo Nguyễn Duy (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm