Suýt mất mạng khi đối mặt với kẻ trộm có súng

Suýt mất mạng khi đối mặt với kẻ trộm có súng ảnh 1

Tường nhà bị trộm đục để vào trộm tài sản.

Trước đó, khoảng 9 giờ 40 ngày 17-11, hai người đàn ông khoảng 40 tuổi đã đi xe máy đến giấu tại vườn tràm rồi vào bà Bùi Thị Bích Nga, ở ấp Tân Thành, xã Thành Bình, huyện Trảng Bom đục bờ tường, vào lục tìm tài sản. Khi bị người dân phát hiện, chúng đã nổ súng chống trả rồi chạy thoát.

Chiều 20-11, chúng tôi đã đến nhà bà Nga để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận của chúng tôi, tường nhà bà Nga dày khoảng 20cm, mặc dù đã được gia chủ xây trét lại nhưng vẫn có thể nhận thấy bị đục một lỗ hình chữ nhật chiều cao chừng 1m, chiều rộng 0,5m. Để khỏi bị phát hiện, chúng còn chặt cây tràm che vị trí tường bị đục.
“Khoảng 8 giờ sáng 17-11, thì tôi rời khỏi nhà đi làm đến gần 10 giờ thì nhận được tin báo nhà bị trộm. Tôi vội vàng trở về thì thấy công an và người dân tập trung ở trước cửa nhà rất đông. Tôi mở cửa vào kiểm tra thì phát hiện tường phòng ngủ bị đục thủng, toàn bộ đồ đạc trong nhà đều bị lục tung.
Cũng may nếu tôi bất ngờ trở về khi bọn trộm đang ở trong nhà thì rất có thể sẽ bị chúng bắn”, bà Nga bàng hoàng kể lại.
Trước đó, khoảng 9 giờ 40 ngày 17-11, ông Trần Xuân Đạt là hàng xóm đang ở nhà thì nghe tiếng động bên nhà bà Nga. Ông Đạt liền đi vòng phía sau để kiểm tra. Khi ông Đạt đi đến bên hông nhà bà Nga thì phát hiện tường bị đục thủng, cạnh đó là hai chiếc xe beng. Ông Đạt kêu trộm trộm thì nghe tiếng đe dọa vọng từ trong nhà ra: “Bắn chết nó đi”. Cùng lúc đó một tiếng nổ chat chúa vang lên. Ông Đạt hốt hoảng chạy ra đường cầu cứu thì từ trong nhà bà Nga, hai người đàn ông lao ra từ lỗ hổng của bờ tường chạy vào vườn tràm cạnh đó rồi lên xe máy tẩu thoát.
Nhận được tin báo của người dân, ngay lập tức, Công an huyện Trảng Bom đã có mặt khám nghiệm hiện trường thu giữ hai cái xà beng, một võ đạn màu đồng và một chiếc bao tải vứt bỏ bên hông nhà bà Nga.

Người dân cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, hai tên trộm ăn mặc khá lịch sự đi xe máy hiệu Wave màu đỏ đến một cửa hàng tạp hóa tại ngã tư Tân Lập, xã Thanh Bình. Sau đó, một tên đứng ngoài và một tên vào quán mua hai cây xà beng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Trảng Bom tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm