Tài xế chở vịt gặp tai nạn ở Quảng Bình nói gì vụ 'hôi vịt'?

Sáng 15-6, PV PLO đã về thôn Đầm Sen, xã Hà Tiến (Hà Trung, Thanh Hóa) tìm gặp anh Tạ Hồng Dương (32 tuổi) là tài xế xe chở vịt gặp nạn bị "hôi của" ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình khiến anh phải đền tiền cho chủ xe hơn 200 triệu đồng.

Kể lại sự vụ việc, anh Dương vẫn còn chưa hết sợ hãi sau vụ tai nạn xảy ra sáng 9-6. Theo anh Dương, nguyên nhân dẫn đến vụ lật xe là vì tránh một em bé đi xe đạp tạt ngang qua đường. Sau đó xe bị lật nghiêng hẳn xuống lề đường khiến cả ngàn con vịt tràn ra khỏi thùng xe.

Vụ tai nạn khiến xe chở vịt 1.600 con vịt chỉ còn lại 400 con. 

Theo anh Dương: “Tại thời điểm tai nạn có khoảng 1.600 con vịt được vận chuyển từ Nam Định vào Đà Nẵng khi xe chạy đến thị trấn Quán Hàu (đường tránh thành phố Đồng Hới) thì có một em bé đi xe đạp bất ngờ sang đường. Sau đó, tôi vội vàng đánh lái để tránh em bé, thì xe va vào cột mốc bên đường và bị lật ngang.

Khi chiếc xe lật, kính chắn gió bị vỡ, tôi và anh Trường (phụ xe) mắc kẹt trong ca bin, nên tôi phải phá kính chắn gió để ra ngoài. Tôi chỉ bị thương nhẹ, còn anh Trường bị gãy chân. Sau khi thoát ra ngoài, tôi phải mở cửa thùng xe cho vịt chạy ra ngoài, vì sợ chúng giẫm đạp nhau mà chết. Do đó, hơn 1.000 con vịt đã chạy tán loạn.

Đàn vịt 400 con được người dân Quảng Bình và chính quyền địa phương giúp đỡ gom lại sau vụ tai nạn.

Thời điểm đó, có rất nhiều người tốt đã chạy ra cứu giúp và lùa đàn vịt để gom lại, nhưng có một vài người đã bắt, đuổi vịt về nhà họ. Sự việc xảy ra sau đó lực lượng công an đến hiện trường để giải quyết và giúp chúng tôi thu gom đàn vịt. Tuy nhiên, khi số vịt gom lại được, chỉ còn 400 con. Còn 1.200 con vịt thì một số chết và một số bị mất.

Sau vụ tai nạn, kinh phí sửa chữa, phục hồi chiếc xe này ước chừng hơn 100 triệu đồng, chưa kể thiệt hại 1.200 con vịt, với giá trị khoảng 170 triệu đồng nữa. Hiện chủ xe giao toàn quyền cho tôi lo sửa chữa, phục hồi chiếc xe, vì gia đình anh ấy cũng phải đi vay mượn ngân hàng để mua xe.

Tài xế Tạ Hồng Dương kể lại vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra ở Quảng Bình.

Tôi rất lo lắng, vì gia đình mình cũng rất khó khăn. Với số tiền ấy, không biết vợ chồng tôi phải vay mượn, xoay sở thế nào nữa. Tôi cũng đã xin gia đình anh chủ xe, cho tôi lo dần, nếu không thì tôi sẽ tiếp tục làm cho anh rồi trừ dần vào tiền công hàng tháng”- anh Dương tâm sự.

Ông Tạ Quang Thúy (70 tuổi) là bố đẻ của Dương, cho biết: “Bản thân tôi già rồi, lại bị nhiễm chất độc da cam. Mẹ cháu cũng đã gần 70 tuổi, không làm được việc gì nặng. Hai ông bà ở nhà trông nom hai đứa con cho vợ chồng Dương đi làm. 

Ngoài việc chăm lo bố mẹ già, hai đưa con nhỏ, vợ chồng Dương còn phải nuôi thêm hai đứa cháu là con trai của chị gái. Cách đây mấy năm, bố mẹ chúng nó làm ăn thua lỗ, nên phải vào miền Nam sinh sống, vì thế gửi hai đứa con lại nhờ ông bà, cậu mợ nuôi nấng cho chúng ăn học”.

PV PLO trao quà của ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP. HCM và những người bạn cho anh Dương với số tiền 10 triệu đồng. 

Nói về những bình luận trên mạng xã hội, anh Dương cho biết: “Khi gặp em bé đi xe đạp cắt ngang đường, tôi phải đánh lái để cứu người. Trong lúc tôi gặp nạn, đã có nhiều người dân rất tốt giúp tôi gom vịt lại và cũng chỉ có một vài người chạy đến bắt vịt đi. Tuy nhiên, thông tin cho rằng, lợi dụng xe tôi gặp nạn, rồi người dân chạy đến “hôi vịt” là chưa chính xác. 

“Tôi cũng mong cộng đồng mạng xã hội không nên loan tin, chia sẻ thông tin như vậy. Tôi và gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, biết ơn cộng đồng mạng đã kêu gọi, quyên góp tiền để giúp đỡ tôi trong lúc này" - anh Dương tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm