Tài xế có thể tra cứu phạt nguội qua Internet

Theo đó, chủ phương tiện truy cập trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm (www.vr.org.vn), vào mục “Tra cứu kiểm định xe cơ giới” phía bên phải màn hình và nhập biển số, mã xác nhận.

Tài xế có thể tra cứu phạt nguội qua Internet ảnh 1
Chủ phương tiện truy cập trang web của Cục đăng kiểm, chọn mục Tra cứu kiểm định xe cơ giới (mũi tên đỏ bên tay phải).

Thông tin tích hợp sẽ được cung cấp đầy đủ về tình trạng kiểm định và nếu xe nằm trong danh sách cảnh báo từ chối đăng kiểm vì chưa nộp phạt thì  danh mục sẽ có đầy đủ các thông tin để chủ xe đến cơ quan công an giải quyết.
Với các lái xe không có điều kiện tra cứu trên mạng thì có thể gọi đến các trung tâm đăng kiểm, hoặc đường dây nóng của Cục Đăng kiểm để được cung cấp thông tin (024.37684706).
Chủ xe căn cứ vào thông báo vi phạm để đến các cơ quan thông báo xử lý theo quy định. Sau khi xử lý xong vi phạm, chủ xe có thể mang chứng từ đã xử lý đến đăng kiểm. Trung tâm có trách nhiệm thông báo về Cục Đăng kiểm Việt Nam, hoặc khi nhận được đề nghị của cơ quan chức năng về việc đã xử lý vi phạm, Cục Đăng kiểm sẽ xóa biển số xe đã xử lý khỏi danh sách vi phạm trong toàn hệ thống.
Cục Đăng kiểm cho biết thêm, do số lượng phương tiện cần tra cứu rất lớn nên dễ xảy ra tình trạng ngẽn mạng khi tra cứu, chủ xe thông cảm tra cứu lại vào thời điểm khác.

Tài xế có thể tra cứu phạt nguội qua Internet ảnh 2
Sau khi nhập biển số xe, thông tin vi phạm giao thông mà chưa thực hiện nộp phạt (nếu có) sẽ được hiển thị.

Trước đó, cũng liên quan đến vấn đề phạt nguội, nhằm nâng cao hiệu quả xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Cục CSGT (C67, Bộ Công an) cho biết sẽ xây dựng, triển khai đồng bộ hệ thống tra cứu vi phạm điện tử trên cổng thông tin điện tử của công an tỉnh/TP hoặc Phòng CSGT. Điều này để người dân có thể tra cứu thông tin vi phạm qua biển số xe của mình (hiện CSGT TP.HCM và Đà Nẵng đang thí điểm thực hiện).
Bên cạnh đó, C67 cũng sẽ xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, chia sẻ dữ liệu giữa CSGT và đăng kiểm để tránh phải thông báo đi thông báo lại, rút ngắn thời gian bị gián đoạn đăng kiểm. Đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về hiệu quả phối hợp cơ quan đăng kiểm trong việc giúp thực hiện triệt để quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tạo sức răn đe đối với người vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.