Tài xế 'cố thủ' trên nắp capo khi xe bị cẩu đi

Ngày 27-9, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3, PC67 Hà Nội, cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng. Đồng thời tạm giữ phương tiện bảy ngày, tước giấy phép ba tháng đối với một tài xế ô tô về hành vi không chấp hành đo nồng độ cồn.

Người đàn ông này chính là tài xế đã lái xe húc thẳng về phía CSGT khi bị yêu cầu dừng xe, sau đó không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, thậm chí cố thủ trên nắp capo khi lực lượng chức năng đưa xe cẩu đến. Sự việc gây xôn xao dư luận vào ngày 26-9 vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 26-9, tổ công tác Đội CSGT số 3 đang làm nhiệm vụ tại nút Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) thì nhận được thông báo từ Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông về việc xe ôtô mang BKS 29A-343.17 có hành vi vượt đèn vàng.

Tài xế cố thủ trên nắp capo khi bị lực lượng chức năng cẩu xe. Ảnh: Công Trình

Ngay sau đó, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, nam tài xế tiếp tục điều khiển xe lao thẳng về phía CSGT rồi bỏ chạy với tốc độ cao trên đường Huỳnh Thúc Kháng hướng đi Nguyễn Chí Thanh. Nhận thấy hành vi vi phạm của lái xe, lực lượng CSGT số 3 đã tiến hành truy đuổi, đến nút giao Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng thì chặn được chiếc xe nói trên.

Khi các chiến sĩ CSGT của tổ công tác tiến hành kiểm tra, tài xế không xuất trình giấy tờ, khi yêu cầu đo nồng độ cồn, tài xế thổi đối phó nên máy đo không hiển thị kết quả.

Sau khoảng một giờ đồng hồ thuyết phục nhưng tài xế nhất quyết không chấp hành yêu cầu, tổ công tác đã gọi xe cẩu đến để đưa chiếc xe vi phạm về bãi xe. Thế nhưng, lái xe đã cố thủ trên nóc capo, ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

“Mặc dù người này có hành vi nhảy lên nóc capo, ngăn cản lực lượng CSGT làm nhiệm nhưng không hề lăng mạ hay chống đối cảnh sát, không làm ảnh hưởng nhiều đến việc cẩu xe của người vi phạm, nên chỉ bị xử lý hành chính chứ không xử lý hình sự” - đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm