Tài xế đạp cảnh sát giao thông xuống đường bị khởi tố, bắt giam

Sáng 30-11, một tổ công tác đội CSGT Rạch Chiếc, trong đó có thượng úy Võ Văn Thoại đang tuần tra kiểm soát dưới chân cầu vượt Thủ Đức (trạm 2), phát hiện tài xế Toàn điều khiển xe tải BKS 77C-00941 từ hướng Đại học Nông Lâm về Đồng Nai, có dấu hiệu vi phạm giao thông với lỗi lấn vạch kẻ đường, không thắt dây an toàn.

Theo cơ quan điều tra, Thượng úy Thoại ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, tài xế Toàn không chấp hành mà bỏ chạy. Do đó anh Thoại dùng xe mô tô đuổi theo khoảng 400 mét thì chặn dừng được. Tài xế Toàn bước xuống xe, thượng úy Thoại chào thông báo lỗi theo quy định, yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng tài xế không chấp hành, có lời lẽ xúc phạm và lên xe bỏ đi.
Anh Thoại leo lên bậc lên xuống dùng hai tay giữ cửa xe bên phía tài xế không cho bỏ đi, nhưng tài xế bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Thượng úy Thoại không kịp nhảy xuống và liên tục yêu cầu Toàn dừng lại nhưng tài xế này vẫn đạp ga chạy nhanh, liên tục lạng lách và tuyên bố “muốn chết thì cho chết chung luôn”. Trong khi đó cửa xe liên tục va đập vào người anh Thoại.
Chạy được khoảng 800 mét do gặp đèn đỏ nên tài xế Toàn phải dừng xe, Thượng úy Thoại với tay đến chìa khóa tắt máy nhưng xe có công tắc phụ nên máy vẫn nổ, do đó anh Thoại giật thắng tay thì xe mới tắt máy.

Lúc này Toàn và anh Thoại xô xát, giằng co, Toàn dùng chân đạp còn anh Thoại nắm được hai chân Toàn nên cả hai cùng ngã xuống đường. Khi bị ngã do mệt và đau nên Thượng úy Thoại ngồi ôm chặt chân Toàn không cho bỏ chạy. 

 Khi bị đạp ngã xuống đường, Thượng úy Thoại ôm chặt chân tài xế  Toàn không cho lái xe bỏ đi

Hai bên tiếp tục giằng co, Toàn nắm cổ áo, đạp mạnh làm anh Thoại buông tay để định leo lên xe nhưng anh Thoại nhanh chóng leo lên trước và ôm vô lăng không cho Toàn lái xe đi. Một lúc sau thì đồng đội của anh Thoại và công an quận 9 có mặt đã khống chế Toàn đưa về trụ sở, lập biên bản phạm tội quả tang.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Toàn thừa nhận việc vi phạm an toàn giao thông, do sợ bị phạt nên bỏ chạy, khi bị anh Thoại giữ cửa không cho đi thì Toàn bất chấp hậu quả lái xe nhanh lạng lách để anh Thoại rơi xuống đường hay phải tự nhảy xuống xe mục đích để chạy thoát được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm