Tài xế Mercedes tông chết 2 phụ nữ có nồng độ cồn rất cao

Liên quan đến vụ tài xế Mercedes tông chết 2 phụ nữ tại khu vực hầm Kim Liên (Hà Nội), kết quả đo nồng độ cồn của người này đạt mức 0,75 mg/l khí thở.

Hai phụ nữ bị chiếc Mercedes tông tử vong. Ảnh: Facebook

Đây là mức nồng độ cồn rất cao, vượt ngưỡng xử phạt hành chính cao nhất về hành vi này. Bởi theo nghị định 46/2016, nếu tài xế có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,4 mg/l sẽ bị xử phạt 16-18 triệu đồng, tước GPLX 4-6 tháng.

Cũng theo lời khai của tài xế Mercedes, trước khi xảy ra tai nạn, anh ta có đi họp lớp và sử dụng rượu bia. Sau khi đưa một số người bạn về nhà, người này tự lái xe trở về thì gây ra tai nạn.

Trong một diễn biến khác, bạn và người thân của hai phụ nữ bị tông tử vong trong vụ tai nạn nói trên hiện đang lên các diễn đàn mạng xã hội về xe cộ để kêu gọi giúp đỡ. Theo đó, những người này đề nghị ai có camera hành trình quay được thời điểm diễn ra vụ tai nạn thì cung cấp để phục vụ quá trình là rõ vụ việc.

Tuy nhiên, có vẻ thời điểm xảy ra va chạm là rất khuya, do vậy không nhiều người trực tiếp chứng kiến và chưa có clip nào từ camera hành trình được chia sẻ.

Ngoài ra, hình ảnh về chiếc xe máy chở theo hai nạn nhân bị cong gập về phía trước, cho thấy lực tông từ chiếc Mercedes là rất lớn.

Bạn bè của nạn nhân lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ -  Ảnh chụp màn hình

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 00 giờ 10, tại khu vực hầm Kim Liên, chiếc ô tô Mercedes 30F-154.78 lưu thông qua hầm thì bất ngờ tông vào một xe máy chở theo hai phụ nữ.

Sau cú va chạm, tài xế ô tô không dừng lại giải quyết mà tiếp tục lái xe bỏ chạy. Hậu quả vụ tai nạn khiến cả hai phụ nữ tử vong.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an. Tài xế Mercedes bỏ chạy tới đường Đại Cồ Việt thì bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng xác định danh tính tài xế ô tô là LTH (39 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội). Hai nạn nhân là ĐHY (43 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng) và TTQ (43 tuổi, trú tại quận Đống Đa).   

Được biết, nạn nhân TTQ hiện đang là giáo viên tiểu học của một trường trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình công tác, cô Q. được đánh giá là người có chuyên môn tốt, được đồng nghiệp và phụ huynh các em học sinh quý mến.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, ban giám hiệu nhà trường đã đến để động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình cô Q.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm