Tài xế 'ngáo' lái ô tô húc văng CSGT ở Bình Dương bị khởi tố, bắt giam

Ngày 18-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Văn Thủy (31 tuổi, quê ở Thanh Hóa) để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

Thủy đã húc văng CSGT để tẩu thoát nhưng bất thành. Ảnh: CACC

Trước đó, vào chiều ngày 16-6, tổ tuần tra CSGT đang làm nhiệm vụ tại Ngã tư đường 22/12 giao với đường Quốc lộ 13 (phường Thuận Giao, thành phố Thuận An), Bình Dương.

Tại đây, tổ tuần tra phát hiện xe ô tô con hiệu Innova 60LD-028.91 do Trần Văn Thủy điều khiển vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế Thủy không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Thấy vậy, tổ tuần tra tiến hành truy đuổi, ra hiệu lệnh dừng phương tiện nhưng Thủy vẫn không chấp hành mà tăng ga, lạng lách và ép xe mô tô đặc chủng của CSGT, chống trả quyết liệt để tìm đường thoát thân.

Trong quá trình truy đuổi, Thủy ép xe khiến một CSGT bị ngã văng xuống đường, bị thương.

Sau khoảng hơn 30 km truy đuổi, tới đoạn Ngã ba Ông Xã (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An), được sự hỗ trợ của người dân lực lượng CSGT đã khống chế đối tượng Thủy và một thanh niên đi cùng xe ô tô để xử lý. Qua kiểm tra nhanh, Thủy có kết quả dương tính ma túy đá.

Nhận thấy hành vi của Thủy là nghiêm trọng, rất manh động, gây mất an toàn giao thông và đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của lực lượng thi hành công vụ.

Chính vì thế, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm