Tài xế phóng mô tô gần 300km/h bị phạt 10,5 triệu đồng

Chiều 11-3, Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt hành chính 10,5 triệu đồng đối với nam tài xế điều khiển chiếc mô tô chạy trên đại lộ Thăng Long với vận tốc lên tới gần 300 km/h.

Theo Đội CSGT số 11, tài xế này bị xử phạt về ba hành vi đi vào làn đường cao tốc, chạy quá tốc độ quy định và không có giấy phép lái xe.

Ngoài việc xử phạt hành chính, CSGT cũng tạm giữ chiếc xe mô tô của nam thanh niên.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc mô tô lưu thông trên đại lộ Thăng Long liên tục tăng tốc độ từ 100km/h lên 299km/h. Clip được cho là do chính tài xế ghi lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT số 11 đã vào cuộc xác minh vụ việc để xử lý trường hợp vi phạm theo quy định.

Tại cơ quan công an, danh tính người này được xác định là T.T.K. (26 tuổi, trú tại Hà Nội). Sự việc xảy ra vào hôm 9-3.

Làm việc với cảnh sát, K. khai nhận do muốn thử xem chất lượng của xe nên đã chọn đại lộ Thăng Long và đi với vận tốc như trên. Sau khi đọc tin tức trên báo về hành vi của mình, nam tài xế nhận thức được sai trái nên đã chủ động tới Đội CSGT 11 để làm việc.

Lãnh đạo Đội CSGT số 11 cho biết, tuyến cao tốc đại lộ Thăng Long cấm tất cả mô tô, đường này chỉ dành cho xe ô tô và đã có biển cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm