Tài xế taxi giả đội trưởng công an để 'bảo kê vỉa hè'

Ngày 5-10, Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Trần Văn Tuấn (33 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi can Trần Văn Tuấn tại cơ quan công an.

Ngày 30-9, Tuấn gọi điện thoại cho chủ một tiệm tóc ở TP Vinh giới thiệu "mình là Hùng - đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP, có thể "bảo kê" để tiệm tóc được kinh doanh trên vỉa hè". Chủ tiệm tóc là người ngoại tỉnh, tin là thật nên đưa cho Tuấn 4 triệu đồng tại một địa điểm gần trụ sở Công an TP. Tuấn còn giả danh một cán bộ khác để lấy của chủ tiệm này thêm 2 triệu đồng.

Chưa hết, với "mác" đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, hôm 2-10, Tuấn gọi điện thoại cho chủ tiệm tóc nói vợ bị tai nạn và cần mượn 5 triệu để đóng viện phí.

Để nạn nhân tin tưởng, Tuấn nói lúc này đang bận lo cho vợ ở bệnh viện nên sẽ nhờ người khác đến nhận tiền hộ. Thực chất Tuấn đeo khẩu trang đóng vai người khác chạy xe máy đến nhận tiền.

Chủ tiệm tóc bị lừa tiền "bảo kê" vỉa hè.

Tối 4-10, Tuấn gọi điện thoại hướng dẫn chủ tiệm cắt tóc làm đơn gửi UBND phường Lê Lợi để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè. Để chiếm đoạt được tiền, Tuấn bảo chủ cửa hàng nộp 2,6 triệu đồng lệ phí và "có biên lai thu tiền đàng hoàng". Lần này, chủ tiệm tóc nghi ngờ nên báo cơ quan công an.

Lúc 22 giờ, Tuấn đang nhận tiền của chủ tiệm cắt tóc thì bị Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP Vinh bắt quả tang.

Bước đầu Tuấn khai nhận là tài xế taxi, do nợ tiền đánh bạc không có trả nên nghĩ ra chiêu như trên để lừa đảo lấy tiền.

Hiện Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP Vinh đang thông báo còn ai là bị hại liên hệ cơ quan công an để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm