Tài xế tông chết ba người trên phố bị khởi tố

Liên quan vụ tai nạn làm ba người chết trên phố Ái Mộ, thuộc quận Long Biên (Hà Nội) ngày 29-2, Công an quận Long Biên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Quang Vinh về tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng 29-2, chiếc ô tô Camry 29A-866.23 đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến ba người tử vong. Khi xảy ra tai nạn, Vinh vì mất tinh thần, hoảng loạn đã mở cửa xe bỏ chạy, sau đó đến cơ quan Công an quận Long Biên đầu thú.

Hình ảnh Vinh với tấm giấy khen “hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách” gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: PH

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận trước đó khách mang xe đến cửa hàng rửa xe của gia đình để rửa và để lại chìa khóa trên xe. Vinh vào xe cùng người cháu vợ mở đĩa nghe nhạc rồi nổ máy lái xe chạy đến gara ô tô gần nhà kiểm tra tình trạng xe. Khi lái xe đến đoạn cua rẽ phải lên đường Ái Mộ, Vinh mở cua quá rộng, lấn sang bên trái đường tông liên tiếp vào ba người…

Vinh khai nhận có hai tiền án trộm cắp và cướp giật tài sản. Trước khi gây tai nạn đã uống rượu, không có bằng lái.

Vụ tai nạn đã được camera an ninh nhà dân gần đó ghi lại.

Ngay sau vụ tai nạn, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Vinh cầm tấm giấy khen với nội dung: “Giấy khen ông Nguyễn Quang Vinh, cán bộ Đội Hành chính - Nhân sự - Tài vụ Chi cục Thuế quận Ba Đình, vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015”. Về thông tin này, đại diện phòng Tuyên truyền, Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế TP Hà Nội) khẳng định Nguyễn Quang Vinh chỉ là nhân viên bảo vệ có hợp đồng sáu tháng. “Riêng thông tin về giấy khen, đơn vị đang yêu cầu làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể sau” - đại diện phòng Tuyên truyền nói.

Trên các trang mạng cũng cho rằng sau tai nạn, gần 40 phút sau xe cấp cứu mới đến nên không cứu kịp cháu bé. Về thông tin này, đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận cuộc gọi của người dân, ban điều hành cử ngay xe của Trung tâm Y tế quận Long Biên đến hiện trường. Dù đoạn đường chỉ 4 km nhưng lúc đó giao thông đông đúc, xe phải đi vòng nên mất hơn 20 phút mới tiếp cận được hiện trường. “Không có chuyện cấp cứu chậm trễ” - đại diện Trung tâm 115 nói.

Theo BLHS, nếu Vinh bị kết án về tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ, mức án cao nhất người này có thể lãnh là 15 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm