Tạm đình chỉ chủ tịch xã lấn đất công

“Theo yêu cầu của cơ quan công an, lãnh đạo huyện Chư Sê (Gia Lai) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ba tháng ông Đoàn Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã H'Bông, để phục vụ công tác điều tra về những sai phạm của ông này trong lĩnh vực quản lý đất đai”. Ngày 1-3, một cán bộ UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết như trên.

Ông Đoàn Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã H’Bông.

Theo kết luận của thanh tra huyện Chư Sê, vào năm 2004, ông Tùng mua 4.000 m2 đất của vợ chồng ông Hà Văn Lượm và bà Trần Thị Hận (xã H'Bông). Sau đó ông Tùng bán lại cho người khác và ngành chức năng phát hiện ông Tùng đã đưa thêm 1 ha đất lấn chiếm vào trong bìa đỏ này.

Cũng với cách tương tự, ông Tùng mua 0,2 ha đất của hộ ông Đinh Plung (xã H'Bông), sau đó lấn chiếm thêm 0.872 ha đất do xã quản lý rồi hợp nhất lại thành một lô.

Lúc bấy giờ ông Tùng là phó chủ tịch UBND xã H'Bông, dù không phụ trách lĩnh vực đất đai song đã vượt quyền khi trực tiếp ký duyệt hồ sơ của chính mình rồi kiến nghị UBND huyện Chư Sê cấp bìa đỏ. Sau khi có bìa đỏ, ông Tùng lại tiếp tục bán hơn 1 ha đất trên cho một cá nhân khác bằng cách giả chữ ký của các hộ lân cận về việc xác nhận "đất không tranh chấp"…

Ngoài ra, ông Tùng còn lợi dụng chức vụ chủ tịch UBND xã đã công khai điều máy móc vào san ủi, lấn chiếm 9.153,5 m2 tại quốc lộ 25...

Kết luận của cơ quan thanh tra thể hiện ông Tùng đã thừa nhận có sai sót, xin được khắc phục hậu quả. Thanh tra đã đề nghị phòng nội vụ tham mưu cho UBND huyện xem xét xử lý trách nhiệm của công chức địa chính và tập thể UBND xã H’Bông trong việc xác nhận hồ sơ đề nghị cấp ba bìa đỏ trên.

Trước đó, khoảng tháng 8-2016, ông Tùng đã phải công khai xin lỗi người dân trên địa bàn vì đã buông lỏng quản lý, giám sát đối với việc rà soát, thẩm định tiền hỗ trợ hạn hán của Chính phủ dẫn đến cấp không đúng, không đủ cho các đối tượng được thụ hưởng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm