Tạm đình chỉ vụ 7 phụ nữ tố bị lừa tình, tiền

Liên quan đến vụ bảy phụ nữ cùng tố cáo bị một người đàn ông lừa tình, lừa tiền, Công an TP Hà Nội đã tạm đình chỉ giải quyết vụ việc.

Nguyên nhân do hết thời hạn điều tra, xác minh theo quy định. Đồng thời, cơ quan công an cũng chưa thể làm việc trực tiếp với ông TVS (41 tuổi, quê Thanh Hóa, hiện trú tại Thanh Oai, TP Hà Nội), người bị tố cáo.

Tuy nhiên theo công an, dù tạm đình chỉ giải quyết tin báo tố giác nhưng thông báo truy tìm đối với ông S. vẫn đang có hiệu lực.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) đã phát đi thông báo truy tìm ông TVS.

PC02 cho hay cơ quan này nhận được đơn trình báo của bảy phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành. Họ cho rằng cùng bị ông S. lừa dối chuyện tình cảm, sau đó vay tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng rồi “phủi tay”. Quá trình điều tra, xác minh vụ việc, do ông S. đã đi khỏi nơi cư trú nên cơ quan công an phát thông báo truy tìm nêu trên.

Theo nội dung trình báo, nhóm bảy phụ nữ cho biết đều quen biết ông TVS qua các trang mạng xã hội trực tuyến về tình yêu dành cho người độc thân, lỡ bước.

Sau khi được những phụ nữ này đồng ý cho số điện thoại và nói chuyện, S. sẽ đưa họ đi ăn uống, gặp gỡ nhiều người và giới thiệu là bạn thân hoặc đối tác làm ăn. Đặc biệt, những người được cho là bạn của S. đều được giới thiệu là các nhân vật nổi tiếng, có vị thế trong xã hội...

Trải qua một thời gian, ông S. bắt đầu khơi gợi câu chuyện về việc mình có một lô hàng nhập khẩu trị giá hàng trăm tỉ đồng đang bị hải quan tạm giữ vì không đủ giấy tờ.

Người này đề nghị những phụ nữ mà mình làm quen giúp đỡ bằng cách đưa tiền. Không mảy may nghi ngờ, lại được hứa hẹn về chuyện hôn nhân lâu dài, nhóm phụ nữ dốc hết hầu bao, thậm chí vay nặng lãi để giúp người yêu.

Trao đổi với PLO, hai trong số bảy phụ nữ cho biết ông S. không làm quen đồng loạt cả bảy người mà tiếp cận họ rải rác từ năm 2015 đến nay. Quá trình qua lại, họ đưa cho ông S. tổng cộng hơn 2,5 tỉ đồng (chủ yếu đưa tiền mặt). Sau khi nhận được tiền, S. đều phủi trách nhiệm trả lại.

Đặc biệt, trong số bảy người phụ nữ, có người đã mang thai (hiện đã phá) với S. vì tin vào lời hứa sẽ kết hôn của người này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm